WB góp phần quan trọng cho sự phát triển của tỉnh Yên Bái

Thứ ba, 09/08/2022 19:36
(ĐCSVN) – Các dự án Ngân hàng Thế giới (WB) được thực hiện và hoàn thành đã có tác động tích cực, góp phần quan trọng cho sự phát triển của tỉnh Yên Bái trong các lĩnh vực: xóa đói giảm nghèo, đầu tư xây dựng, chăm sóc sức khỏe nhân dân, giao thông nông thôn, hạ tầng đô thị,…được người dân khu vực hưởng lợi đồng tình, ủng hộ.
 Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn tiếp bà Carolyn Turk - Giám đốc Quốc gia Việt Nam khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của WB (Ảnh: Đức Toàn)

Ngày 9/8, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã tiếp bà Carolyn Turk - Giám đốc Quốc gia Việt Nam khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của Ngân hàng Thế giới đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Yên Bái và làm việc về việc triển khai thực hiện Dự án phát triển tổng lực các đô thị động lực Tiểu dự án thành phố Yên Bái, vốn vay WB.

Tại buổi tiếp, chia sẻ thông tin về dự án của WB đã và đang triển khai tại địa phương, Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn cho biết: Kể từ năm 2000 đến nay, tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận và triển khai thực hiện 21 chương trình, dự án do WB tài trợ với tổng mức đầu tư trên 4.671 tỷ đồng. Hiện nay, đã có 18/21 dự án đưa vào sử dụng, 3 dự án đang thực hiện. Các dự án WB được thực hiện và hoàn thành đã có tác động tích cực, góp phần quan trọng cho sự phát triển của tỉnh trong các lĩnh vực thiết yếu như: xóa đói giảm nghèo, đầu tư xây dựng, chăm sóc sức khỏe nhân dân, giao thông nông thôn, hạ tầng đô thị,…, được người dân khu vực hưởng lợi đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao về hiệu quả của các dự án đã hoàn thành.

Về việc triển khai thực hiện Dự án phát triển tổng lực các đô thị động lực - Tiểu dự án thành phố Yên Bái, vốn vay WB, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết: Dự án có tổng mức đầu tư 63,27 triệu USD. Trong đó, vốn vay Ngân hàng Thế giới là 39,46 triệu USD, được triển khai từ năm 2019 đến 30/6/2025. Dự án có 2 hợp phần là: giải pháp kết cấu, cải tạo, xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị và giải pháp phi kết cấu - hỗ trợ kỹ thuật và đầu tư. Dự án đang triển khai thi công 5/6 gói thầu xây lắp sử dụng vốn WB với tổng giá trị gói thầu thực hiện đến nay đạt trên 50% tổng giá trị khối lượng kế hoạch tổng thể.

Chủ tịch tỉnh Yên Bái tặng bà Carolyn Turk cuốn sách giới thiệu về văn hóa và con người Yên Bái (Ảnh: Đức Toàn)

Bà Carolyn Turk - Giám đốc Quốc gia Việt Nam khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, Ngân hàng Thế giới đánh giá cao sự phát triển của tỉnh Yên Bái trong những năm gần đây; đồng thời thảo luận, thống nhất cùng lãnh đạo tỉnh Yên Bái về các hành động, giải pháp thích hợp nhằm cải thiện, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án phát triển tổng lực các đô thị động lực - Tiểu dự án thành phố Yên Bái.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của WB và cá nhân Giám đốc Ngân hàng Quốc gia Việt Nam khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, Ngân hàng Thế giới cùng các cộng sự đã hỗ trợ tỉnh Yên Bái trong thời gian qua; đồng thời cam kết, tỉnh Yên Bái sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đáp ứng yêu cầu đối với mỗi dự án cụ thể do WB tài trợ tại địa phương./.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực