Xúc tiến, quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh tại Mỹ

Thứ ba, 17/10/2023 12:12
(ĐCSVN) - Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Mỹ do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California, Mỹ phối hợp tổ chức.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh (giữa) chụp ảnh cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành, du lịch Mỹ. (Ảnh: BTC) 

Ngày 17/10, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết ngành du lịch và các hãng hàng không, lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam và TP Hồ Chí Minh đang xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh tại Mỹ.

Theo đó, từ ngày 11 - 23/10 diễn ra chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh tại Trung Tâm Fort Mason địa danh văn hoá và nghệ thuật San Francisco, California, Mỹ.

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Mỹ do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California phối hợp tổ chức.

Đoàn xúc tiến quảng bá do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh là trưởng đoàn cùng với hơn 11 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu TP Hồ Chí Minh cùng với các doanh nghiệp du lịch tỉnh, thành Việt Nam.

Với gần 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang Califronia, sự kiện được doanh nghiệp địa phương đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và hiệu quả mang lại. Chương trình quảng bá xúc tiến tại San Francisco bao gồm 3 phần: chương trình Hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP Hồ Chí Minh; B2B - gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của 2 quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu: Chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức ngay sau khi hai nước ra Tuyên bố chung nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác. Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa Tuyên bố chung giữa hai nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới. Bà cũng khẳng định với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và TP Hồ Chí Minh hôm nay, và hãy lựa chọn TP Hồ Chí Minh là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác.

Ông Hoàng Anh Tuấn - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP Hồ Chí Minh nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì TP Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn – năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.

Trước đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California đã có buổi làm việc với đoàn công tác để trao đổi, cung cấp thông tin về tiềm năng tăng trưởng, nhu cầu và thị hiếu của thị trường Mỹ. Hai bên đã thống nhất các nội dung phối hợp quảng bá, xúc tiến cho du lịch Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng trong thời gian tới.

Sau chương trình tại San Francisco, từ ngày 17 – 19/10/2023, Đoàn công tác Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tham gia và có gian hàng tại Hội chợ IMEX America 2023 diễn ra tại khu resort Mandalay Bay, Las Vegas.

Tại sự kiện, hình ảnh về du lịch TP Hồ Chí Minh được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam và TP Hồ Chí Minh sống động.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Sở Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh đến các phóng viên, báo chí Mỹ tổ chức vào ngày 17/10 tại trung tâm báo chí.

Mỹ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng. Trước khi dịch COVID bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ. Riêng TP Hồ Chí Minh, tổng lượng khách từ Mỹ đến Thành phố đạt gần 561.862 lượt năm 2019; 265.047 lượt năm 2022. Thị trường Mỹ có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP Hồ Chí Minh trong những năm gần đây.
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực