Yên Bái: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân trong dịp Tết

Thứ ba, 25/01/2022 11:48
(ĐCSVN) - Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngành Công thương tỉnh Yên Bái đang tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường nắm bắt, kiểm soát tình hình giá cả thị trường hàng hóa phục vụ nhân dân.

Trên cơ sở nắm bắt tình hình giá cả thị trường, nguồn cung một số mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngành Công thương tỉnh Yên Bái dự đoán các hoạt động sản xuất, kinh doanh các mặt hàng Tết tương đối ổn định. Công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán được các đơn vị sản xuất, kinh doanh chú trọng cả về mẫu mã, chủng loại, đặc biệt là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như nguồn gốc, xuất xứ.

leftcenterrightdel

Các loại hàng hóa phục vụ nhân dân mua sắm dịp Tết Nguyên đán tại các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái rất phong phú. (Ảnh: yenbai.gov.vn)

Theo Sở Công thương tỉnh Yên Bái, đến nay, một số nhà phân phối, kinh doanh hàng hóa thiết yếu về lương thực, thực phẩm chế biến, thực phẩm đông lạnh đã và đang tích cực, chủ động kinh phí để nhập hàng cung ứng trong dịp cuối năm. Tất cả đều hướng tới mục tiêu phục vụ hiệu quả nhu cầu mua sắm Tết của người dân, bảo đảm tiện lợi, an toàn sức khỏe, an toàn vệ sinh thực phẩm…

 Cũng theo đánh giá của Sở Công thương tỉnh Yên Bái, nhìn chung so với cùng kỳ năm trước giá cả thị trường năm nay không biến động nhiều, lượng hàng hóa cung cấp ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Một số sản phẩm bánh, mứt, kẹo, rượu bia phục vụ Tết tăng nhẹ so với các tháng bình thường trong năm. Dự báo sau Tết Nguyên đán, giá các sản phẩm này sẽ ổn định trở lại để phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người dân./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực