Lai Châu cho học sinh học 5 ngày/tuần

Thứ sáu, 27/09/2024 05:58
(ĐCSVN) - Ủy ban Nhân dân tỉnh Lai Châu vừa có công văn đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh triển khai dạy và học 5 ngày/tuần đối với mọi cấp học. Theo đó, học sinh sẽ học từ thứ Hai đến thứ Sáu, nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật. Đây là tỉnh thứ hai trong cả nước (sau Lào Cai) tổ chức cho học sinh học 5 ngày mỗi tuần.
 Học sinh Trường Tiểu học xã Phúc Khoa (huyện Tân Uyên) vui mừng bước vào năm học mới. (Ảnh: Báo Lai Châu)

Sau khi xem xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện chế độ tuần làm việc 40 giờ đối với ngành giáo dục và đào tạo theo Thông tư số 36/1999/TT-BCGĐT ngày 27/9/1999 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Nhân dân tỉnh cho phép và yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai dạy và học 5 ngày/tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu, nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật đối với các cấp học, việc triển khai dạy và học 5 ngày/tuần phải đảm bảo các điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hoàn thành nội dung, chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo kế hoạch thời gian năm học.

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cụ thể việc triển khai dạy và học 5 ngày/tuần; tổ chức thanh tra, kiểm tra, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét giải quyết nếu gặp khó khăn, vướng mắc, vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền và tổ chức đánh giá tình hình, kết quả thực hiện sau khi kết thúc năm học./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực