Chủ tịch nước dâng hương kỷ niệm 53 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 14/08/2022 20:13
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
Sáng 14/8, tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ba Vì, Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Lễ dâng hương kỷ niệm 53 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 53 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người.
 
leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước và các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: TTXVN)
 
Tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh trên Đỉnh Vua, Núi Ba Vì,  Núi Tổ tâm linh của người Việt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Bộ, ngành, địa phương và đại diện dòng họ Nguyễn Sinh, dòng họ Hoàng Xuân ở Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An đã thay mặt đồng chí, đồng bào cả nước thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh theo phong tục, truyền thống của dân tộc. 
leftcenterrightdel
53 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (Nguồn: vtvgo.vn) 
Vào hồi 9h47 phút ngày 2/9/1969 (nhằm ngày 21/7 năm Kỷ Dậu) cách đây 53 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vĩnh biệt toàn thể dân tộc Việt Nam, thanh thản về với Tổ tiên, cội nguồn của dân tộc. Trước lúc đi xa, Bác đã để lại bản Di chúc thiêng liêng là tài sản tinh thần vô giá, là những lời căn dặn và tình cảm thiết tha, là niềm tin sâu sắc gửi lại cho các thế hệ mai sau.
leftcenterrightdel
 Hoạt động của Chủ tịch nước tại Đền thờ Bác Hồ (Ảnh: TTXVN)
 
Kỷ niệm lần thứ 53 Ngày Bác đi xa theo phong tục, truyền thống của dân tộc và 53 năm thực hiện Di chúc của Người, cũng là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tưởng nhớ và tri ân công lao trời biển của Người đối với dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để toàn thể đồng chí, đồng bào tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, hun đúc thêm niềm tin và khát vọng vươn lên của dân tộc để xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, sánh vai với các nước bầu bạn khắp năm châu trong tương lai như mong ước của Bác lúc sinh thời./.

TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực