Chủ tịch nước dâng hương tưởng nhớ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã qua đời

Thứ ba, 25/01/2022 20:04
Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, theo truyền thống của dân tộc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương tưởng nhớ các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã qua đời.

Chiều 25/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh vào đúng dịp chuẩn bị kỷ niệm 114 năm Ngày sinh của đồng chí (1908 – 2022) tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Hải Phòng. Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là Nhà lãnh đạo tiên phong của phong trào công nhân Việt Nam, sáng lập viên Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1930, Bí thư Xứ ủy Bắc Kỳ, Chủ tịch Tổng Công hội đỏ Bắc Kỳ, tổ chức tiền thân của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và là Bí thư đầu tiên của Đảng bộ Hải Phòng. Tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định lịch sử cách mạng Việt Nam mãi mãi ghi sâu những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đối với Đảng, với phong trào công nhân và công đoàn Việt Nam.

leftcenterrightdel
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Thống Nhất- TTXVN

Cũng trong dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người Chiến sĩ cách mạng kiên trung, học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tổng Tư lệnh và là vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa nhắc lại công lao to lớn của Đại tướng trong việc hình thành đường lối chiến tranh nhân dân và phát triển học thuyết quân sự Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh. Đại tướng là người Anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh hùng; người đã giáo dục, bồi dưỡng phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" cho cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương đồng chí Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Mặt trận Dân tộc giải phóng Miền Nam Việt Nam từ năm 1962 đến ngày đất nước thống nhất. Đồng chí cũng là Phó Chủ tịch nước đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất, Quyền Chủ tịch nước từ tháng 4 năm 1980 đến tháng 7 năm 1981; Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước nước từ năm 1981 đến năm 1987. Tưởng nhớ Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đồng chí là một biểu tượng của đại đoàn kết toàn dân tộc, người mà cả cuộc đời đã hiến dâng cho đất nước, vì độc lập dân tộc và thống nhất đất nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương Đại tướng Trần Đại Quang, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương từ năm 2016 đến 2018./.



Quang Vũ/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực