Chủ tịch nước dự lễ khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ tại Quảng Nam

Thứ năm, 13/01/2022 18:30
(ĐCSVN) – Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Việc khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam là hoạt động thể hiện sự tri ân với những người đã hy sinh vì Tổ quốc. Qua đó tiếp tục giáo dục truyền thống anh hùng của dân tộc, của đất nước cho các thế hệ trẻ; thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc.
Chủ tịch nước dâng hương tại Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam

Sáng 13/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Cùng dự buổi lễ có đại diện các lãnh đạo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo TP Đà Nẵng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân và thân nhân các liệt sĩ thôn Hương Quế Nam.

Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam được xây dựng trong khuôn viên Nhà văn hóa thôn; là nơi ghi danh 96 liệt sĩ của thôn này đã anh dũng hy sinh trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ những mất mát của các gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng tại xã Quế Phú nói chung và thôn Hương Quế Nam nói riêng. Đồng thời cho rằng: Việc khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam là hoạt động thể hiện sự tri ân với những người đã hy sinh vì Tổ quốc. Qua đó tiếp tục góp phần giáo dục truyền thống anh hùng của dân tộc, của đất nước cho các thế hệ trẻ; thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc ta.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng ghi nhận những chuyển biến về mọi mặt, trong đó nhấn mạnh các thành tựu phát triển kinh tế, đời sống người dân địa phương ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng lưu ý hệ thống chính trị tại tỉnh Quảng Nam, huyện Quế Sơn, xã Quế Phú và thôn Hương Quế Nam phải quan tâm, làm tốt hơn nữa việc phát triển sản xuất để đời sống người dân được nâng cao hơn. Chủ tịch nước đã kêu gọi các tầng lớp Nhân dân địa phương tiếp tục quan tâm giáo dục con cháu chăm ngoan, học giỏi, sau này góp phần xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

Dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà cho các gia đình liệt sĩ thôn Hương Quế Nam nhân dịp đón Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực