Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Phiên họp thứ ba Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ bảy, 17/07/2021 19:49
Chiều 17/7, tại Phủ Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh đã chủ trì Phiên họp thứ ba Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhiệm kỳ 2016-2021.

Tham dự có các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Hội đồng: Thủ tướng Phạm Minh Chính - Phó Chủ tịch Hội đồng; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang; Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm. Cùng dự còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Hội đồng và đại diện lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan.

Tại Phiên họp, Hội đồng đã nghe công bố Nghị quyết của Quốc hội về việc miễn nhiệm một số Ủy viên; kiện toàn Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

leftcenterrightdel
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Phiên họp thứ ba Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhiệm kỳ 2016 - 2021. (Ảnh: vov.vn). 

Các thành viên cũng nghe Báo cáo về kết quả hoạt động của Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhiệm kỳ 2016 - 2021; việc xây dựng dự thảo Quy chế hoạt động, Chương trình nhiệm vụ trọng tâm và thành lập Cơ quan giúp việc Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Cũng tại Phiên họp lần này, Hội đồng thảo luận và cho ý kiến về: Kết quả hoạt động của Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhiệm kỳ 2016 - 2021; Dự thảo Quy chế hoạt động, Chương trình nhiệm vụ trọng tâm toàn khóa và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; Quyết định về việc thành lập Cơ quan giúp việc Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phát biểu tại Phiên họp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng chúc mừng các đồng chí được Quốc hội phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng, an ninh nhiệm kỳ 2016 – 2021. Chủ tịch nước nêu rõ, thi hành Điều 68, 69 Hiến pháp 2013, trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng, an ninh, Thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch nước đã chỉ đạo Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp chặt chẽ với các thành viên Hội đồng Quốc phòng, an ninh xây dựng, ban hành Quy chế tạm thời hoạt động của Hội đồng; xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ. Hội đồng đã tổ chức 2 phiên họp trong các năm 2016, 2017. Ngày 18/4/2021, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Chủ tịch nước về việc miễn nhiệm một số Ủy viên; danh sách Phó Chủ tịch và một số Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Chủ tịch nước cho biết Phiên họp lần thứ ba này mang tính tổng kết của nhiệm kỳ; đồng thời bàn thảo, thống nhất những nội dung quan trọng, tạo cơ sở cho hoạt động của Hội đồng Quốc phòng, an ninh trong nhiệm kỳ mới hoàn thành tốt nhiệm vụ theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Gợi mở những nội dung thảo luận tại Phiên họp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, bên cạnh những vấn đề truyền thống còn có các yếu tố an ninh phi truyền thống mà trong đó có đại dịch COVID-19 đang đe dọa đến sự an toàn của người dân. Chủ tịch nước cho rằng, Chính phủ đã có rất nhiều cố gắng chỉ đạo, triển khai trong suốt thời gian qua nhưng dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Đi liền với đó là việc thực hiện mục tiêu kép mà Chính phủ trước đây và vừa qua đã đưa ra; trong đó, trước hết là đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, sau đó là đảm bảo an sinh xã hội, duy trì hợp lý tăng trưởng kinh tế. Trong công tác chống dịch COVID-19 hiện nay, Quân đội, Công an, Đối ngoại có vai trò rất quan trọng cần tập trung hỗ trợ, giải quyết và tiếp tục phát huy trong thời gian tới, Chủ tịch nước nhấn mạnh./.

Theo Quang Vũ/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực