Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự Chương trình “Vòng tay nhân ái”

Thứ sáu, 26/01/2018 08:59
Tối 25/1, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô, UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình "Vòng tay nhân ái" nhằm hỗ trợ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn của Thủ đô và 21 tỉnh, thành trên cả nước.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tượng trưng tiền hỗ trợ cho đại diện các tỉnh. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Đến dự chương trình có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng nhiều đại biểu đại diện cho các cơ quan Trung ương, thành phố Hà Nội và đại biểu của 21 tỉnh, thành phố nhận hỗ trợ.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã huy động được hơn 100 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm nhằm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn của thành phố Hà Nội và 21 tỉnh, thành phố gồm: Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La, Lạng Sơn, Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Quảng Ninh, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình.

Với mục tiêu xóa nhà hư hỏng, xuống cấp cho hơn 4.000 hộ nghèo, UBND thành phố Hà Nội hỗ trợ 45 triệu đồng để xây mới nhà ở và 35 triệu đồng để sửa chữa nhà. Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội tặng kinh phí hỗ trợ phẫu thuật cho 240 trẻ em bị bệnh tim, hở hàm ếch với mức hỗ trợ 50 triệu đồng cho mỗi ca phẫu thuật tim và 7 triệu đồng cho mỗi ca phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch. Tổng kinh phí 6,84 tỷ đồng.

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, UBND thành phố Hà Nội quyết định hỗ trợ kinh phí cho 150 hộ nghèo có nhà bị lũ cuốn trôi, bị sập hoặc hư hỏng nặng trong đợt lũ xảy ra vào tháng 10/2017 tại ba tỉnh Hòa Bình, Sơn La và Yên Bái, mỗi tỉnh 50 nhà với số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà, tổng kinh phí 6 tỷ đồng. Đồng thời, Hà Nội trao tặng 100.000 chiếc ghế cho các nhà văn hóa, khu dân cư với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng và hỗ trợ 2.000 suất quà cho các em học sinh dân tộc nội trú tại 10 tỉnh miền núi phía Bắc, trị giá 1 tỷ đồng.

Đặc biệt, thành phố Hà Nội còn trao học bổng cho 30 học sinh nghèo trên địa bàn thành phố, mỗi suất 2 triệu đồng cùng kinh phí đỡ đầu cho 10 em nhỏ vượt khó học giỏi, mỗi em 15 triệu đồng.

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, chương trình “Vòng tay nhân ái” được tổ chức để gắn kết các tấm lòng nhân ái, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng đồng hành với thành phố trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, đồng thời hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần giảm nghèo đa chiều.

Chương trình là dịp để thành phố Hà Nội thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới những người nghèo, người kém may mắn, những người mắc bệnh nguy hiểm và trẻ em vượt khó học giỏi, đồng thời chia sẻ khó khăn với nhân dân các địa phương có nhiều khó khăn, thiếu thốn./.

Mai Linh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực