Thủ tướng biểu dương Bình Dương chủ động phòng, chống dịch

Chủ nhật, 27/06/2021 16:33
(ĐCSVN) - Sáng nay 27/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Thủ tướng đã đánh giá cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch của Bình Dương

Ngành y tế không được chủ quan, lơi là

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương 

Sáng 27/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Báo cáo với Thủ tướng, Tiến sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương là bệnh viện hạng I. Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận trung bình 1.500 lượt người đến khám bệnh ngoại trú, chăm sóc và điều trị từ 1.400 - 1.600 người bệnh điều trị nội trú. Bệnh viện đã xây dựng 14.610 danh mục kỹ thuật, gồm 13.579 kỹ thuật thuộc tuyến chuyên môn và 1.031 kỹ thuật vượt tuyến. Hiện bệnh viện có 1.280 nhân viên, trong đó có 250 bác sĩ; có 43 khoa, phòng và bộ phận.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Tiến sĩ Văn Quang Tân cho biết, bệnh viện đã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho toàn thể nhân viên theo quy định. Đến nay, đã có 547 nhân viên y tế tiêm đủ 2 mũi và 672 nhân viên y tế đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19. Về năng lực xét nghiệm, bệnh viện đã triển khai thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 từ ngày 12/1. Ngày 21/5, bệnh viện trang bị thêm test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 để phục vụ công tác sàng lọc người bệnh. Ngày 24/5, Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đã đến thẩm định và công nhận Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Hiện tại, Bình Dương đang điều trị 228 bệnh nhân COVID-19. Trong đó, số ca điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương là 146 ca. Bệnh viện đã triển khai phác đồ điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cơ sở vật chất trang thiết bị cần thiết phục vụ quá trình điều trị các ca mắc COVID-19. Dự kiến tình huống, bệnh viện sẽ thành lập Bệnh viện Dã chiến điều trị người bệnh COVID-19 quy mô 100 giường và phương án mở rộng quy mô 200 giường.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý bên cạnh các điều kiện, trang bị vật tư phục vụ cho công tác điều trị cách ly, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần rút kinh nghiệm từ các trường hợp lây nhiễm chéo trong khu điều trị tại các bệnh viện trong thời gian qua. Nhất là phải đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ quy trình điều trị cách ly, phòng chống lây nhiễm cho đội ngũ nhân viên y tế. Thủ tướng động viên đội ngũ cán bộ y, bác sĩ bệnh viện nói riêng và đội ngũ y, bác sĩ cả nước nói chung đang ngày đêm chiến đấu bảo vệ sức khỏe người dân.

Thủ tướng lưu ý, rút kinh nghiệm vừa qua một số bệnh viện chủ quan, lơ là, mất cảnh giác tại các cơ sở y tế để xảy ra dịch ở nơi chống dịch; Vì vậy, bệnh viện phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt hơn đối với đối tượng điều trị trực tiếp để không “thủng lưới” từ trong bệnh viện. Bên cạnh nhiệm vụ đặc biệt điều trị bệnh nhân COVID-19, bệnh viện cần phải đảm bảo nhiệm vụ thường xuyên. Trong lúc làm nhiệm vụ đặc biệt, phải có chế độ đặc biệt và phải có quản lý đặc biệt, phải có các đối sách đặc biệt; phải kết nối với các trung tâm điều trị khác để trên cơ sở thực tiễn trao đổi kinh nghiệm, bổ sung cho lý thuyết, để từ lý thuyết ra thực tiễn lại có những cái mới để liên tục phát triển.

Thủ tướng yêu cầu bệnh viện chấp hành nghiêm sự chỉ đạo, phân cấp, điều động của tỉnh và các cấp chính quyền. Bệnh viện phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa 4 lĩnh vực khoa học là: khoa học, y học, xã hội học, tâm lý học trong điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Sau khi trao đổi, căn dặn đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Thủ tướng trực tiếp đến thăm thân nhân, người nhà tại khu nghỉ riêng dành cho người nhà, thân nhân bệnh nhân đang điều trị bệnh COVID-19 tại bệnh viện.

Chủ động vừa đảm bảo sản xuất an toàn vừa phòng chống dịch hiệu quả

 Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Nhà máy Sữa Việt Nam thuộc Tổng Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam 

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ đã đến kiểm tra thực tế tình hình sản xuất kinh doanh và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Nhà máy Sữa Việt Nam thuộc Tổng Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Công ty Vinamilk), Khu công nghiệp Mỹ Phước, TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng và đoàn công tác đã nghe bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty Vinamilk, báo cáo kết quả tình hình kinh doanh, hoạt động và công tác phòng chống dịch của công ty trong thời gian qua. Lãnh đạo Công ty Vinamilk cũng kiến nghị, đề xuất với Thủ tướng và các thành viên trong đoàn xem xét và có hướng chỉ đạo giúp công ty tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Cụ thể, xem xét và có ý kiến liên quan đến nội dung tái cơ cấu đối với Dự án Nông trường Sông Hậu (Cần Thơ); có hướng hỗ trợ, giúp đỡ, xem xét phê duyệt quy hoạch điều chỉnh những nội dung liên quan đến Dự án Mộc Châu (Sơn La); trình thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành liên quan hướng dẫn và tạo điều kiện để Vinamilk sớm triển khai Dự án Nhà máy sữa Hưng Yên. Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập Vinamilk, lãnh đạo công ty cũng xin ý kiến Thủ tướng về việc phát hành cổ phiếu ESOP cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, nhằm tạo động lực để người lao động gắn bó và cống hiến nhiều hơn cho công ty.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Thủ tướng đánh giá cao tinh thần chủ động của Vinamilk khi chủ động yêu cầu cán bộ, nhân viên là F1, F2, F3 tuân thủ những quy định về phòng, chống dịch của Trung ương và địa phương. Thủ tướng nhấn mạnh, Vinamilk là một mô hình kinh tế tuần hoàn hiệu quả với nhiều đóng góp hữu ích và thiết thực cho người lao động, địa phương và nhà nước. Theo đó, trong suốt chặng đường hình thành và phát triển của mình, Vinamilk đã đồng hành và thực hiện tốt hai chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước là nâng cao sức khỏe và tầm vóc của người Việt. Đối với những kiến nghị, đề xuất của Vinamilk, Thủ tướng đã chỉ đạo Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương liên quan rà soát lại và kịp thời có hướng giải quyết, hỗ trợ cho doanh nghiệp, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển.

 


Tin, ảnh: Hồ Văn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực