Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui tết Trung thu với trẻ em

Chủ nhật, 08/09/2019 21:20
(ĐCSVN) - Chiều 8/9, tại xã Đại Minh, huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) tổ chức Chương trình vui tết Trung thu 2019. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến dự và trao quà cho 300 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích trong học tập trên địạ bàn huyện Đại Lộc.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viên
các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập


Chiều 8/9, tại xã Đại Minh, huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Sở LĐTB&XH) phối hợp với UBND huyện Đại Lộc tổ chức Chương trình vui tết Trung thu 2019.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến dự và trao quà cho 300 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích trong học tập trên địa bàn huyện Đại Lộc.

Theo đại diện Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Nam, Chương trình vui tết Trung thu năm nay là một trong các hoạt động thường niên của ngành và các địa phương nhân dịp tết Trung thu. Đây là hoạt động trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được các cấp, các ngành trong tỉnh chủ trương thực hiện.

Sở LĐTB&XH Quảng Nam cho biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hiện có 24.000 trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có gần 700 trẻ đang được nuôi dưỡng ở các trung tâm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Riêng trong dịp tết Trung thu năm nay, Quảng Nam sẽ dành 8.000 suất quà dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng 300 phần quà (trị giá mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng, 1 chiếc lồng đèn và bánh trung thu) cho 300 em nhỏ vượt khó, có thành tích trong học tập trên tại huyện Đại Lộc.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quà cho các em nhỏ
có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập huyện Đại Lộc


Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực và kết quả trong công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em của cả nước nói chung, tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc nói riêng.

Đồng chí cho biết, vào thời điểm này, thiếu nhi cả nước bên cạnh niềm vui rước trung thu thì cũng đang bước vào năm học mới. Đây là năm học mà ngành Giáo dục xác định bên cạnh việc đẩy mạnh giáo dục văn hóa thì cũng đặc biệt chú trọng đến công tác dạy “làm người”.

“Năm nay, cả nước có 23 triệu học sinh, sinh viên đến trường. Đây sẽ là nguồn nhân lực tương lại của đất nước. Xác định tầm quan trọng đó, Đảng và Nhà nước cũng như các cấp chính quyền trên toàn quốc đang quyết tâm tạo điều kiện để thế hệ trẻ được học tập, phát triển trí tuệ và có những đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước sau này. Trong sự nghiệp chung đó, tôi hoan ngênh tỉnh Quảng Nam cùng với cả nước vừa tổ chức thành công lễ khai giảng năm học mới và hôm nay là tổ chức vui tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi. Tôi cũng biết, dịp này Quảng Nam cũng tổ chức Chương trình vui tết Trung thu ở tất cả các địa phương trong toàn tỉnh. Điều này sẽ góp phần tạo thêm niềm vui, một không khí ấp áp trong những ngày đầu năm học mới này với mỗi trẻ em, nhất là các trẻ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn”- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cháu nhỏ chăm ngoan, hiếu thảo, biết nghe lời ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, ra sức học tập để sau này phấn đấu trở thành người có đức, có tài để phụng sự đất nước./.

 

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực