Thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Thái Lan

Thứ năm, 17/11/2022 16:09
Tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Hội cần quan tâm hơn nữa công tác quảng bá du lịch và hình ảnh Việt Nam; tiếp tục đổi mới hoạt động, góp phần thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai nước; trở thành cầu nối hiệu quả cho các hoạt động hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên; qua đó thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Chiều 17/11, tại thủ đô Bangkok, trong khuôn khổ chương trình thăm chính thức Vương quốc Thái Lan và tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam, ông Sanan Angubolkul.

leftcenterrightdel
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam Sanan Angubolkul. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

 Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong mối quan hệ hai nước, hoạt động giao lưu nhân dân có vai trò rất quan trọng. Chủ tịch nước hoan nghênh những hoạt động thiết thực của Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam thời gian qua, đóng góp vào mối quan hệ hữu nghị truyền thống hai nước; đặc biệt là việc thúc đẩy hợp tác thương mại, kinh tế, đầu tư và hợp tác giữa doanh nghiệp và nhân dân hai nước.

Đánh giá cao những đóng góp của ông Sanan Angubolkul và Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam đối với việc gìn giữ, phát huy tình hữu nghị, hợp tác hai nước, hai dân tộc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vui mừng nhận thấy Hội có đủ các thành phần, thế hệ tham gia; cho rằng đó là điều kiện thuận lợi để góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai nước thời gian tới trong giao lưu nhân dân, hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, du lịch, thương mại, đầu tư. Chủ tịch nước đề nghị Hội cần quan tâm hơn nữa công tác quảng bá du lịch và hình ảnh Việt Nam; tiếp tục đổi mới hoạt động, góp phần thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai nước; trở thành cầu nối hiệu quả cho các hoạt động hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên; qua đó thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng cảm ơn các cấp chính quyền Thái Lan và Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam đã quan tâm giúp đỡ cộng đồng người Thái gốc Việt; mong muốn Hội tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện để các Hội của người Thái gốc Việt có thể phát huy vai trò và đóng góp nhiều hơn nữa vào các hoạt động giao lưu hữu nghị giữa hai nước.

Chủ tịch nước tin tưởng, với uy tín và kinh nghiệm của ông Sanan Angubolkul, Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả vào việc củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước, cũng như quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường giữa Thái Lan và Việt Nam.

leftcenterrightdel
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam Sanan Angubolkul. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN 

Chủ tịch Hội Hữu nghị Thái Lan - Việt Nam Sanan Angubolkul cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp. Giới thiệu về quá trình hình thành cũng như các hoạt động của Hội trong thời gian qua, ông cho biết, Hội đang tăng cường và nâng cao hiệu quả các hoạt động, sẵn sàng làm cầu nối hữu hiệu cho quan hệ hữu nghị hai nước nói chung, nhân dân hai nước nói riêng. Trong bối cảnh hai nước đang hướng tới kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2023, ông Sanan Angubolkul khẳng định, Hội sẽ tăng cường các hoạt động giao lưu hữu nghị nhân dân, tiếp tục triển khai các hoạt động thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực như: kinh tế, văn hoá, giáo dục, du lịch,… đặc biệt là các hoạt động giao lưu kết nối giữa doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội kinh doanh hợp tác đầu tư.

Đánh giá cao thành tựu kinh tế-xã hội của Việt Nam thời gian qua, một số đại diện của Hội là các doanh nghiệp đang có hoạt động đầu tư tại Việt Nam bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi của Chủ tịch nước và các cơ quan hữu quan của Việt Nam để mở rộng các hoạt động đầu tư, kinh doanh; góp phần vào thành tựu hợp tác giữa doanh nghiệp và nhân dân hai nước./.

 

                             Nguyễn Quang Vũ/TTXVN

Nguyễn Quang Vũ/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực