leftcenterrightdel
 

(ĐCSVN) - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp thành công tốt đẹp; chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch COVID-19; lần đầu tiên tổ chức cuộc bầu cử trưởng thôn, trưởng kdc đồng loạt trong một ngày, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm; công tác xây dựng đảng, chính quyền và mttq và các đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều đổi mới, tiếp tục duy trì tốp đầu toàn tỉnh… là những sự kiện nổi bật của Thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) năm 2021.

1. CUỘC BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP; CÔNG TÁC KIỆN TOÀN CÁN BỘ ĐẠT NHIỀU KẾT QUẢ NỔI BẬT

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố Chí Linh đã được diễn ra đảm bảo dân chủ, tuyệt đối an toàn, đúng pháp luật và thành công tốt đẹp. Với tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,92%, thành phố Chí Linh được Ủy ban bầu cử tỉnh ghi nhận là đơn vị có số lượng cử tri đi bỏ phiếu cao nhất trong toàn tỉnh. Và, đây cũng là tỷ lệ cao nhất trong lịch sử các kỳ bầu cử của thành phố Chí Linh (được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen). 100% đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thành phố được bầu đủ số lượng, đúng cơ cấu, thành phần với tỷ lệ phiếu bầu ở mức cao. Toàn thành phố không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu nào phải bầu thêm, bầu lại. Đó là minh chứng cho tinh thần đoàn kết của cả hệ thống chính trị, cử tri và Nhân dân các dân tộc thành phố Chí Linh.

Sau cuộc bầu cử, Chí Linh đã tập trung kiện toàn bộ máy chính quyền từ thành phố đến cơ sở. Nhân sự giới thiệu ứng cử các chức danh đảm bảo thực hiện đúng nguồn quy hoạch, quy trình và trúng cử với số phiếu tập trung cao. Công tác đào tạo, luân chuyển, bố trí, sắp xếp và bổ nhiệm cán bộ được hiện bài bản, dân chủ, khách quan, đúng quy định. Sau sắp xếp, đội ngũ cán bộ đã phát huy tốt năng lực, sở trường trên cương vị công tác mới.

2. CÔNG TÁC TRIỂN KHAI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG VÀ NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP CÓ NHIỀU ĐỔI MỚI SÁNG TẠO

BCH Đảng bộ thành phố hoàn thành việc xây dựng, bổ sung, ban hành và nhanh chóng triển khai 11 đề án, 3 chương trình, 4 kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết số 36 của Tỉnh uỷ về phát triển thành phố Chí Linh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII. Các chương trình, đề án, kế hoạch đều bám sát những nội dung Nghị quyết, được chủ động triển khai theo phương châm 5 rõ (rõ việc, rõ người, rõ tiến độ, rõ hiệu quả, rõ trách nhiệm) và có tính khả thi cao. Nhiều lĩnh vực sớm chủ động triển khai quyết liệt, bài bản, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực như công tác lập và điều chỉnh quy hoạch, xây dựng đô thị thông minh, chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, công tác tổ chức cán bộ,…

Công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII  được đặc biệt chú trọng thực hiện với nhiều đổi mới, sáng tạo.

3. CHUNG SỨC, ĐỒNG LÒNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

leftcenterrightdel
Chí Linh ngày công bố hết phong tỏa (3/3/2021).  

Đợt dịch COVID-19 lần thứ ba xảy ra trên địa bàn thành phố Chí Linh vào đầu năm 2021 thực sự là một thử thách lớn, chưa từng có trong tiền lệ. Ngay sau khi xuất hiện dịch bệnh, thành phố đã triển khai ngay các phương án và biện pháp phòng chống dịch mạnh mẽ nhất. Tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt, thần tốc, “chống dịch như chống giặc”, “4 tại chỗ” và “5 rõ” là phương châm hành động được thành phố chỉ đạo nhất quán trong phòng chống dịch. Đây là cơ sở quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành và phát huy tinh thần chủ động, dám nghĩ, dám làm, dám quyết cho lãnh đạo các cấp khi phản ứng với những tình huống “nóng” trong vùng dịch. Vì sức khoẻ người dân! Vì thành phố an toàn! Tất cả lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của thành phố và cơ sở ngày đêm căng mình, băng qua hiểm nguy cùng các chuyên gia, các lực lượng và toàn dân chống dịch. Hàng trăm barie sắt được dựng lên tại các chốt cửa ngõ ra vào TP và các địa phương có dịch để kiểm soát dịch bệnh. Các khu cách ly nhanh chóng được kích hoạt. Chỉ trong thời gian ngắn, 33 khu cách ly tập trung với sức chứa lên đến hơn 7.000 người đã được hoàn thành…Trong khu phong tỏa và khu cách ly, tình người chưa bao giờ ấm áp hơn lúc này. Lực lượng chức năng trong khu vực vẫn đều đặn đo thân nhiệt cho gần 7 nghìn người là F1 được cách ly tập trung, trên 30 nghìn suất ăn mỗi ngày cùng nhiều loại nhu yếu phẩm khác được chuyển đến tận tay mỗi người dân trong khu cách ly tập trung và mỗi gia đình trong khu phong tỏa …Hàng nghìn cán bộ công chức, viên chức lực lượng vũ trang của TP cùng với lực lượng chi viện của các ngành, các địa phương khác đã xông pha đến từng điểm nóng, trực chiến 100% đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm chốt và các khu cách ly tập trung. Các cán bộ chiến sĩ tuyến đầu chống dịch dầm mưa, dãi nắng, trắng đêm kiểm soát người ra vào thành phố đảm bảo cho công tác phòng chống dịch …Sau những ngày chiến đấu không biết mệt mỏi, các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tập trung lần lượt được dỡ bỏ và hoàn thành sứ mệnh của mình. Ngày 10/2, các đoàn xe nối dài bắt đầu đưa người dân về địa phương sau những ngày cách ly tập trung để phòng chống dịch…Những ngày sau đó, liên tiếp các bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi và xuất viện trong niềm vui của các y bác sĩ và người dân tahnhf phố. Sau nhiều ngày không có ca mắc mới ngoài cộng đồng. Đúng 0h ngày 3/3, thành phố được gỡ phong toả và cách ly y tế sau 34 ngày thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch covid-19. Thành phố chuyển sang trạng thái mới với mục tiêu kép: vừa chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội…Đồng chí Bí thư Thành ủy Hoàng Quốc Thưởng kêu gọi mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân thành phố tiếp tục giữ vững thành quả chống dịch và hăng hái lao động, sản xuất trong trạng thái bình thường mới. Sau 65 ngày đêm vững vàng vượt qua đợt dịch thứ 3, thành phố Chí Linh đã và đang tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 128 của Chính phủ “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

4. PHÁT TRIỂN KINH TẾ- XÃ HỘI NĂM 2021- THÀNH QUẢ TỪ NỖ LỰC VƯỢT KHÓ

leftcenterrightdel
Diện mạo đô thị ở TP Chí Linh ngày càng khang trang 

Với những yêu cầu đặt ra ngay từ đầu năm 2021, thành phố Chí Linh xác định chủ đề của năm là “Kỷ cương, chuyên nghiệp, trọng dân”. Từ tinh thần đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố đã luôn nỗ lực, cố gắng để vượt qua khó khăn, thách thức nhằm đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Kết thúc năm 2021, thành phố đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 10/12 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra.

Giá trị sản xuất ngành công nghiệp, xây dựng đạt 13.416 tỷ 446 triệu đồng, tăng 22,4% so với năm 2020. Giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản đạt 2.556 tỷ 619 triệu đồng tăng 6,3% so với năm 2020. Tổng thu ngân sách đạt hơn 967,3 tỷ đồng (tăng 198,92% so với dự toán pháp lệnh). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố đạt gần 3.691 tỷ đồng 996 triệu đồng, tăng 5,8% so với năm 2020.

Cả hệ thống chính trị tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thúc đẩy lưu thông, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn giao dịch điện tử và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Năm 2021, thành phố đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức nghiên cứu và xây dựng 5 đề án mô hình sản xuất trên lĩnh vực nông nghiệp; hoàn thiện xây dựng 18 sản phẩm OCOP. Vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19, nông nghiệp Chí Linh trở thành điểm sáng, tiếp tục khẳng định là trụ đỡ của nền kinh tế năm 2021. Cùng với quan tâm phát triển lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, trong năm, Chí Linh đã thể hiện quyết tâm chính trị cao trong xây dựng 5 xã từng bước hoàn thành các tiêu chí Nông thôn mới kiểu mẫu gắn với việc hiện đại hóa nông thôn và lộ trình đáp ứng các tiêu chí lên phường trong những năm tiếp theo.

Các lĩnh vực văn hoá, giáo dục, y tế, lao động, việc làm, thanh tra, tư pháp, nội chính, cải cách hành chính, đảm bảo an sinh xã hội tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, quan trọng. Nhìn toàn cảnh 2021, mặc dù là một năm với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, vượt khó của Đảng bộ, chính quyền, cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân thành phố, cùng tinh thần chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả, linh hoạt, thành phố Chí Linh đã vững vàng vượt qua những khó khăn, thử thách, đưa kinh tế - xã hội thành phố tiếp tục phát triển với những điểm sáng quan trọng, đóng góp xứng đáng trong sự phát triển tỉnh Hải Dương năm 2021.

5. LẦN ĐẦU TIÊN TỔ CHỨC CUỘC BẦU CỬ TRƯỞNG THÔN, TRƯỞNG KDC ĐỒNG LOẠT TRONG MỘT NGÀY, ĐẢM BẢO DÂN CHỦ, ĐÚNG PHÁP LUẬT, AN TOÀN, TIẾT KIỆM

Tiếp nối thành công của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; với tinh thần đổi mới, sáng tạo, ngày 25/12/2021, cử tri hộ gia đình toàn thành phố đã nô nức đi bầu cử trưởng thôn, khu dân cư nhiệm kỳ 2021- 2023. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các cuộc bầu cử trưởng thôn, trưởng khu dân cư của thành phố và cũng là địa phương đầu tiên của tỉnh Hải Dương đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức đồng loạt trong cùng một ngày. Không khí cuộc bầu cử diễn ra sôi nổi, tạo nên đợt sinh hoạt dân chủ trực tiếp, rộng khắp, thống nhất trong toàn thành phố, thực sự là ngày hội lớn của cử tri và nhân dân thành phố Chí Linh. Kết quả, toàn thành phố có hơn 50 nghìn cử tri hộ gia đình đi bầu cử, đạt tỷ lệ 98,51%. 155/155 người ứng cử đều trúng cử với số phiếu tập trung rất cao, trong đó có hơn một nửa số trưởng thôn, trưởng khu dân cư trúng cử với số phiếu bầu đạt tỷ lệ 100%. Cuộc bầu cử được thực hiện dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình bầu cử. Sau cuộc bầu cử, thành phố tiếp tục chỉ đạo kiện toàn nhân sự chi bộ, đảm bảo 100% trưởng thôn, trưởng khu dân cư trong nhiệm kỳ này đồng thời là bí thư chi bộ. 

6. CÔNG TÁC ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH CHUNG THÀNH PHỐ VÀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI THÀNH PHỐ CHÍ LINH GIAI ĐOẠN 2021- 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045 ĐƯỢC THỰC HIỆN CHỦ ĐỘNG, QUYẾT LIỆT, TẠO NỀN TẢNG VỮNG CHẮC THỰC HIỆN KHÁT VỌNG PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ

leftcenterrightdel
Thành phố Chí Linh giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế - xã hội.  

Năm 2021, thành phố đã chủ động huy động tổng lực, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp hoàn thiện Quy hoạch chung thành phố Chí Linh đến năm 2040, cũng như  xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội thành phố giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đây được coi là chìa khóa để thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu, nghiên cứu, đề xuất và triển khai thực hiện đầu tư, kinh doanh trên địa bàn thành phố. Đồng thời thực hiện điều chỉnh Quy hoạch Nông thôn mới kiểu mẫu; Quy hoạch phân khu các phường; Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 và lập quy hoạch chi tiết xây dựng. Phối hợp hoàn thiện thủ tục đầu tư Khu công nghiệp công nghệ cao và một số dự án đầu tư vào thành phố trên địa bàn các phường Văn An, Tân Dân, Cộng Hoà, Hoàng Tiến, Chí Minh,Thái Học, Cổ Thành.

Năm 2021, thành phố cũng đã huy động các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, theo hướng hiện đại; đầu tư, khởi công xây dựng nhiều công trình chỉnh trang đô thị, giao thông kết nối nội vùng, hạ tầng số, đô thị thông minh và nông thôn mới kiểu mẫu. Với những kết quả đạt được trong công tác quy hoạch sẽ là kim chỉ nam dẫn hướng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố hiện thực hoá khát vọng xây dựng thành phố Chí Linh là đô thị loại II trước năm 2030, tiến tới đô thị loại I, là trung tâm du lịch, sinh thái nghỉ dưỡng mang tầm quốc gia và quốc tế, điểm đến lý tưởng và đáng sống

7. THÚC ĐẨY MẠNH MẼ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG CÁC LĨNH VỰC; THÀNH LẬP TRUNG TÂM ĐIỀU HÀNH ĐÔ THỊ THÔNG MINH ĐẦU TIÊN CỦA TỈNH HẢI DƯƠNG

leftcenterrightdel
Chí Linh là một trong những địa phương đầu tiên thành lập trung tâm điều hành đô thị thong minh của tỉnh Hải Dương

Năm 2021, Chí Linh là một trong những địa phương đầu tiên của tỉnh Hải Dương ban hành Đề án xây dựng thành phố thông minh, tiên phong đi đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chiến lược của Chính phủ, Nghị quyết số 06-NQ/TU của Tỉnh uỷ về chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII. Với tinh thần quyết liệt và những nỗ lực lớn, thành phố đã và đang tập trung nguồn lực, phối hợp hoàn thiện các dự án thành phần trong Đề án đô thị thông minh. Trung tuần tháng 12/2021, thành phố Chí Linh là địa phương đầu tiên của tỉnh Hải Dương tổ chức công bố quyết định thành lập Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC). Đây là sự khẳng định quyết tâm chính trị cao và khát vọng phát triển của lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, nhân dân thành phố Chí Linh trong hội nhập kỷ nguyên số.

8. CÁC LỰC LƯỢNG VŨ TRANG THÀNH PHỐ HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ

Năm 2021, là năm ghi dấu ấn với nhiều thành tích nổi bật của lực lượng công an, quân sự thành phố khi được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc. Các lực lượng vũ trang thành phố đã thi đua lập nhiều chiến công trong nhiệm vụ truy vết phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuần tra, kiểm soát giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, đảm bảo công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Triển khai tổ chức hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trong phòng chống dịch và phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội phạm. Thực hiện tốt quy định trực sẵn sàng chiến đấu, nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ các cấp, diễn tập phòng, chống lụt, bão, tìm kiếm cứu nạn, phòng, chống cháy rừng, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Công tác quốc phòng - quân sự địa phương, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội thành phố được đảm bảo đã tạo thêm niềm tin của nhân dân, của doanh nghiệp và các nhà đầu tư với cấp uỷ, chính quyền, các lực lượng vũ trang thành phố Chí Linh.

9. CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG, CHÍNH QUYỀN VÀ MTTQ VÀ CÁC ĐOÀN THỂ CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI CÓ NHIỀU ĐỔI MỚI, TIẾP TỤC DUY TRÌ TỐP ĐẦU TOÀN TỈNH

Năm 2021, Ban Thường vụ Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt việc quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện và đánh giá sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bài bản, khoa học, nghiêm túc theo đúng chỉ đạo, yêu cầu của Trung ương và Tỉnh ủy. Thành phố Chí Linh là đơn vị sớm nhất trong toàn tỉnh hoàn thành việc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với nhiều đổi mới sáng tạo. Thành phố Chí Linh là đơn vị duy nhất trong toàn tỉnh sáng tạo triển khai các mô hình “Tổ chức đợt sinh hoạt tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên dịp Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thông qua việc triệu tập xem tập trung các phiên truyền hình trực tiếp Đại hội tại hội trường, phòng họp, nhà văn hoá thôn, khu dân cư”; tổ chức “Ngày học tập Nghị quyết” bằng hình thức trực tuyến trong toàn thành phố; xuất bản cuốn sách “Những vấn đề cốt lõi trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII” làm cẩm nang trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội của lãnh đạo và cán bộ từ thành phố đến cơ sở.

Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ và Thường trực Thành ủy đã xây dựng các Chương trình thực hiện Nghị quyết có khát vọng cao, giải pháp mạnh mẽ, trách nhiệm rõ ràng; xác định rõ ràng quan điểm, chiến lược, phương châm hành động đúng, trúng yêu cầu phát triển. Phương thức lãnh đạo có nhiều đổi mới phù hợp với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, sự gương mẫu của cán bộ chủ chốt và sự quyết liệt trong tổ chức thực hiện. Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trọng tâm là xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Việc đánh giá, phân tích chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên đúng thực chất, gắn công tác xây dựng Đảng với đổi mới, nâng cao chất lượng hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở. Đồng thời, thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ. Việc điều động, luân chuyển nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là người đứng đầu có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín đáp ứng yêu cầu phát triển giai đoạn 2021-2030. Trong năm đã điều động, luân chuyển 12 đồng chí về giữ chức vụ chủ chốt tại các xã, phường. Hiện nay, 14 trong tổng số 19 xã, phường của thành phố có 1 trong 3 chức danh Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch UBND không phải là người địa phương; 7 xã, phường có cả Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND không phải người địa phương. Trong năm qua, thành phố đã kết nạp được 196 đảng viên (vượt 6 đảng viên so với chỉ tiêu đề ra), phát triển thêm một tổ chức đảng là doanh nghiệp ngoài quốc doanh (Chi bộ Công ty CP Hoàng Tiến). Tiếp tục đẩy mạnh tự phê bình và phê bình theo tinh thần tự giác, tự soi, tự sửa. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng... Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã có nhiều nét mới, hiệu quả. Thông qua đó tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai nghiêm túc quy chế dân chủ cơ sở, phát huy tinh thần: Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng. Thực hiện nề nếp, hiệu quả quy chế tiếp xúc đối thoại của người đứng cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn thành phố. Chỉ đạo sát sao, quyết liệt, hiệu quả hoạt động của 984 tổ Covid cộng đồng. Mặt trật Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố.

10. CÔNG TÁC GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ, KHIẾU NẠI TỐ CÁO ĐẠT NHIỀU KẾT QUẢ RÕ NÉT

Chất lượng tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được nâng lên và đạt kết quả nổi bật. Năm 2021, thành phố tiếp nhận và xử lý 317 đơn (giảm 90 đơn so với năm 2020); hầu hết các vụ việc tồn đọng được tập trung giải quyết dứt điểm, không để phát sinh vụ việc phức tạp mới, không có đơn thư kéo dài, vượt cấp mới. 100% đơn thư được xử lý chuyển đến các cơ quan giải quyết theo thẩm quyền, tỷ lệ giải quyết đơn đạt 91%. Kết quả đó đã góp phần tăng ổn định xã hội, củng cố thêm niềm tin của người dân với cấp uỷ, chính quyền thành phố.

PV

11/01/2022 17:57