47 năm thống nhất đất nước: Nhiều hoạt động kỷ niệm tại LB Nga

Thứ hai, 02/05/2022 14:27
Ngày 30/4, nhân kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam và thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022), Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok đã tổ chức lễ kỷ niệm 47 năm ngày thống nhất đất nước tại vườn hoa mang tên Hồ Chí Minh, trên phố Borisenko, ở thành phố cảng Viễn Đông của nước Nga.
Lễ kỷ niệm Ngày thống nhất đất nước tại vườn hoa mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thành phố Vladivostosk, LB Nga. (Ảnh: TTXVN)

Tham dự buổi lễ có Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok Nguyễn Đăng Hiền và các cán bộ Tổng lãnh sự quán, đại diện của Hội Người Việt Nam tỉnh Primorye, cộng đồng bà con và sinh viên Việt Nam, đại diện Hội Cựu chiến binh Nga, Hội Hữu nghị Nga-Việt và một số quan chức địa phương.

Trước đó, trong khuôn khổ lễ kỷ niệm này, ngày 29/4, Tổng lãnh sự quán Việt Nam và cộng đồng đã tổ chức họp mặt, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, liên hoan ẩm thực và trao tặng giấy khen, bằng khen cho các cá nhân, tập thể đã tích cực hoạt động trong thời gian đại dịch COVID-19 vừa qua.

* Cùng ngày, công ty Golden Age Group của doanh nhân Dương Chí Kiên ở thành phố St. Petersburg đã tổ chức sự kiện kỷ niệm ngày lễ trọng đại này để tưởng nhớ những người lính đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do, vì hòa bình của dân tộc, cũng như sự ủng hộ chí tình, hiệu quả của chính phủ và nhân dân Liên Xô trước đây.

Lễ kỷ niệm Ngày thống nhất đất nước ở St. Petersburg, Nga. (Ảnh: TTXVN) 

Tham dự sự kiện có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại chính quyền thành phố St. Petersburg, ông Vyacheslav Kalganov; Chủ tịch Tổ chức Hội liên khu vực các Cựu chiến binh và Nghĩa vụ quân sự, ông Vasily Gladyshev; Chủ tịch Chi hội Tổ chức Hội liên khu vực các cựu chiến binh trong chiến tranh Việt Nam, ông Aleksey Skreblyukov; cùng các cựu chiến binh Liên Xô từng tham gia phục vụ ở Việt Nam; ông Vũ Lâm Khánh, Bí thư Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tại St. Petersburg; ông Bùi Công Sự, Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại St. Petersburg, cùng đại diện các lưu học sinh quân sự Việt Nam đang học tập tại thành phố St. Petersburg. Cộng đồng người Việt Nam tại St. Petersburg đã tổ chức họp mặt và thi đấu thể thao để kỷ niệm ngày trọng đại này, cũng như ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc./.

Duy Trinh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực