64 doanh nghiệp tham dự Hội chợ hàng Việt Nam năm 2018 tại Myanmar

Thứ sáu, 14/12/2018 21:39
(ĐCSVN) – Bên cạnh việc trưng bày giới thiệu các loại sản phẩm thế mạnh của Việt Nam, Hội chợ hàng Việt Nam năm 2018 (Vietnam Expo 2018) còn có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước, góp phần xây dựng một khu vực thị trường chung rộng lớn hơn trong ASEAN.
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại Lễ khai mạc Vietnam Expo 2018 – sự kiện do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và Bộ Thương mại Myanmar tổ chức từ ngày 13 đến 16/12/2018.

Tới dự Lễ khai mạc Hội chợ còn có: Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương, Vụ trưởng Vụ Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Thương mại Myanmar) Myint Lwin, Cục phó Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Thương mại Myanmar) Oo Han, Phó Chủ tịch Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Myanmar (UMFCCI) Maung Maung Lay cùng đại diện một số cơ quan và doanh nghiệp nước sở tại.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Hội chợ (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Myanmar)

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, trong những năm gần đây, quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Myanmar đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Kim ngạch thương mại hai chiều tăng trưởng nhanh và ổn định, năm 2017 đạt 828,3 triệu USD, tăng 51% so với năm 2016 và 10 tháng đầu năm 2018 đạt 723,2 triệu USD, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2017. Việt Nam hiện đang là đối tác thương mại đứng thứ 9 của Myanmar, là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 7 tại Myanmar, cũng là nhà đầu tư lớn thứ hai trong ASEAN tại Myanmar, sau Singapore. Tháng 8/2017, nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Myanmar của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hai bên đã ký Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ lên "Đối tác hợp tác toàn diện". Lãnh đạo cấp cao hai nước cũng đã đặt mục tiêu sớm đạt kim ngạch thương mại song phương 1 tỷ USD trong thời gian tới.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương  Đỗ Thắng Hải, việc hai nước phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại như Vietnam Expo 2018 có ý nghĩa quan trọng không chỉ thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước mà còn góp phần xây dựng một khu vực thị trường chung rộng lớn hơn trong ASEAN.

Hội chợ năm nay có sự tham dự của 64 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày trên diện tích 2.700m2, Vietnam Expo 2018 mang tới Myanmar các sản phẩm đa dạng thuộc các nhóm ngành hàng: thực phẩm và đồ uống, máy móc và thiết bị, hàng tiêu dùng và dược phẩm.     

Được tổ chức thường niên từ năm 2009, Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar đã đóng góp tích cực vào việc xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu sản phẩm Việt Nam, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư song phương giữa hai nước.

Trong khuôn khổ Vietnam Expo, sáng ngày 13/12/2018, Bộ trưởng Bộ Thương mại Myanmar Than Myint đã tới tham quan Hội chợ và có cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương đã cùng tham dự cuộc gặp này./.               

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Myanmar)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực