Ấm áp chương trình mừng Xuân Tân Sửu tại Mỹ

Thứ bảy, 06/02/2021 15:24
(ĐCSVN) - Ngày 5/2, Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức chương trình mừng Xuân Tân Sửu 2021 cho cộng đồng người Việt cùng bạn bè Mỹ và quốc tế. Đây là lần đầu tiên ĐSQ tổ chức chương trình đón Tết trực tuyến với trên 30 điểm cầu từ Thủ đô Hà Nội và các tiểu bang khắp nước Mỹ.
leftcenterrightdel
Đại sứ Hà Kim Ngọc và phu nhân đã gửi lời chúc mừng Năm mới đến cộng đồng người Việt, cùng bạn bè Mỹ và quốc tế. 

Chương trình có sự tham dự của trên 200 khách mời từ cộng đồng người Mỹ gốc Việt, người Việt Nam đang làm việc, nghiên cứu, học tập tại Mỹ cùng bạn bè Mỹ và quốc tế gắn bó lâu năm với Việt Nam.

Đặc biệt, nhiều khách mời là những gương mặt tiêu biểu của trí thức, doanh nhân người Việt tại Mỹ như Giáo sư Phạm Quang Hưng, Giáo sư Ngô Như Bình, Giáo sư Kiều Linh Caroline Valverde, Tiến sĩ Yang Dao, Chủ tịch công ty California Waste Solutions David Dương…, đại diện của các tổ chức hội đoàn người Việt taị Mỹ cùng đông đảo bạn bè Mỹ và quốc tế - những người có đóng góp tích cực cho quan hệ hai nước Việt – Mỹ trong thời gian qua.

Tại chương trình, Đại sứ Hà Kim Ngọc và phu nhân đã gửi lời chúc mừng Năm mới  đến cộng đồng người Việt, cùng bạn bè Mỹ và quốc tế.

Phát biểu tại chương trình mừng Xuân Tân Sửu, Đại sứ Hà Kim Ngọc cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch COVID-19, Việt Nam vẫn triển khai thành công ba nhiệm vụ trọng tâm, vừa chống dịch hiệu quả, bảo đảm phát triển kinh tế, đồng thời làm tốt công tác bảo hộ công dân và hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ đã phối hợp tổ chức tốt các chuyến bay đưa người Việt về nước, tích cực vận động sở tại bảo đảm an ninh, an toàn, các quyền lợi chính đáng cho công dân và cộng đồng người Việt. Cộng đồng người Việt tại Mỹ đã nỗ lực vượt bậc vượt qua khó khăn, cùng chung tay với cộng đồng sở tại chống dịch và tiếp tục vươn lên.

Đại sứ Hà Kim Ngọc khẳng định, những thành tựu của Việt Nam và quan hệ Việt - Mỹ có được là nhờ sự đóng góp quý báu của cộng đồng người Việt và sự hỗ trợ hợp tác chặt chẽ của bạn bè Mỹ và quốc tế.

leftcenterrightdel
200 khách mời đã tham dự chương trình bằng hình thức trực tuyến

Đại sứ Kenneth Quinn chia sẻ kỷ niệm là quan chức chính quyền Mỹ đầu tiên gửi lời chúc Năm mới đến Chính phủ Việt Nam cách đây 45 năm và bày tỏ tin tưởng quan hệ Việt – Mỹ sẽ vươn lên tầm cao mới.

Trong khuôn khổ chương trình, các khách mời được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật phong phú, đặc sắc của cộng đồng người Việt và thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Mỹ.

Chương trình đón Tết Tân Sửu 2021 đã để lại ấn tượng sâu sắc với các khách mời, thắt chặt thêm tình cảm gắn bó với Việt Nam trong mỗi người con đất Việt, các bạn bè Mỹ và quốc tế, báo hiệu năm mới tràn đầy hy vọng và khởi sắc./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mỹ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực