Ấm áp “Xuân Quê Hương 2023” tại Osaka Nhật Bản

Thứ ba, 10/01/2023 11:30
(ĐCSVN) - Dưới sự bảo trợ của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka Nhật Bản, Hội người Việt Nam vùng Kansai kết hợp với các hội đoàn tổ chức người Việt Nam tại đây vừa tổ chức chương trình “Xuân Quê Hương 2023” .
leftcenterrightdel
Cộng đồng người Việt Nam tại  Kansai Nhật Bản

Tham dự chương trình có Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka Ngô Trịnh Hà cùng các cán bộ, nhân viên lãnh sự quán; Thị trưởng Thành phố Higashi Osaka - ông Yoshikazu Noda; bà Lê Thương, Chủ tịch hội người Việt Nam tại vùng Kansai Nhật Bản, cùng đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, các Hiệp hội, cùng toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại đây.

Phát biểu tại chương trình, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka Ngô Trịnh Hà cảm kích trước sự đoàn kết, gắn bó, cùng nhau gìn giữ văn hóa Việt Nam nơi xứ người của cộng đồng người Việt tại đây. Thông qua chương trình, Tổng Lãnh sự chúc tết bà con, kỳ vọng sẽ đồng hành cùng bà con xây dựng cộng đồng người Việt Nam vững mạnh cả về cuộc sống lẫn phát triển kinh tế.

Tham dự và chia sẻ với chương trình, Thị trưởng Thành phố Higashi Osaka, ông Yoshikazu Noda cho biết “Đây là lần thứ 2 tôi đến dự lễ của người Việt Nam sinh sống tại Thành phố này. Nhất là năm nay là năm đặc biệt kỉ niệm 50 quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản; hy vọng sẽ có nhiều hợp tác giữa Thành phố Higashi Osaka và các thành phố của Việt Nam. Chúng tôi cũng sẽ đảm bảo cho công dân Việt Nam sinh sống tại Higashi Osaka được hỗ trợ tối đa về pháp lý và điều kiện an ninh, trật tự và cùng xây dựng tình đại đoàn kết”.

leftcenterrightdel

Ban Tổ chức tặng Giấy khen cho các cá nhân tích cực đóng góp cho cộng đồng trong năm 2022.

Xuân quê hương – Tết cộng đồng là hoạt động hàng năm được các hội đoàn người Việt Nam tổ chức nhằm gắn kết, giao lưu, gìn giữ văn hóa cho bà con đặc biệt là thế hệ thứ 2-3 sinh ra và lớn lên tại Nhật Bản. Bà Lê Thương, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Kansai, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Trong những năm qua hội người Việt luôn tổ chức chương trình Xuân quê hương để bà con được dịp hội tụ gặp gỡ giao lưu khi không về được Việt Nam ăn Tết. Nhân dịp Tết đến Xuân về, thay mặt kiều bào tại Nhật xin gửi lời chúc mừng năm mới đến bà con trong nước cũng như kiều bào tại nước ngoài lời chúc mừng năm mới an khang thịnh vượng”.

Tại chương trình, Tổng Lãnh sự Ngô Trịnh Hà cùng Ban tổ chức đã tặng Giấy khen cho 9 cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp tích cực đối với cộng đồng trong năm 2022. Hiệp hội giao lưu Văn hoá thể thao Kansai cũng đã tổng kết trao thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích cao trong năm 2022. Ban tổ chức cũng tổ chức các hoạt động văn nghệ đặc sắc, biểu diễn gói bánh chưng, lì xì tết để bà con vơi đi nỗi nhớ quê hương trong những năm không về Việt Nam ăn Tết cổ truyền./.

Tin, ảnh: TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực