Ẩm thực Việt Nam làm say đắm bạn bè quốc tế tại Liên hợp quốc

Thứ năm, 08/02/2024 11:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
Ngày 7/2, Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) ở New York (Mỹ) đã tổ chức buổi giới thiệu ẩm thực Tết truyền thống Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và chào mừng Nghị quyết của Đại hội đồng công nhận Tết Nguyên đán là ngày lễ của LHQ.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ và phu nhân giới thiệu món ăn truyền thống của Việt Nam tới các đại sứ, đại biện của Phái đoàn các nước thành viên và quan sát viên ASEAN tham gia buổi chiêu đãi. Ảnh: Quang Huy - PV TTXVN tại New York

Buổi chiêu đãi có sự tham gia của đông đảo thành viên đoàn ngoại giao tại New York, trong đó có Đại sứ, Đại biện của tất cả phái đoàn các nước thành viên và quan sát viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), đoàn Đại biểu Quốc hội Việt Nam đang tham dự phiên điều trần Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) – LHQ và Đặc phái viên Chủ tịch ASEAN về Myanmar đang có chuyến công tác tại New York.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ, nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của Tết Nguyên đán trong văn hóa cổ truyền của Việt Nam và nhiều dân tộc Á Đông. Với người dân Việt Nam, Tết Nguyên đán là dịp sum họp, sẻ chia, gắn kết gia đình và cộng đồng, mọi người cùng nhau nhìn lại một năm đã qua, trao gửi lời chúc, tri ân và cùng ước vọng về Năm mới an lành, thịnh vượng.

Trên tinh thần đó, Đại sứ Đặng Hoàng Giang bày tỏ mong muốn sang Năm mới Giáp Thìn 2024, các nước thành viên LHQ, nhất là Ủy ban ASEAN tại New York, tiếp tục tăng cường hợp tác, đoàn kết, cùng nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho các thách thức toàn cầu, góp phần xây dựng thế giới hoà bình, ổn định và phát triển bền vững.

Trong không khí ấm cúng, thân mật của ngày đầu Xuân Năm mới, Đại sứ Đặng Hoàng Giang cùng phu nhân và cán bộ Phái đoàn đã trực tiếp chuẩn bị và mời các Đại sứ, Đại biện thưởng thức các món ăn truyền thống và đặc sắc chỉ có vào dịp Tết của người Việt. Tất cả khách mời tham dự sự kiện đã có một trải nghiệm vui vẻ và thú vị về ẩm thực và văn hoá Tết của Việt Nam.

Trước đó, Đại hội đồng LHQ ngày 22/12/2023 đã thông qua Nghị quyết công nhận Tết Nguyên đán là ngày nghỉ lễ hằng năm của LHQ. Nghị quyết cũng nhấn mạnh đây là ngày lễ ở nhiều quốc gia thành viên, khuyến khích các cơ quan LHQ không tổ chức họp vào ngày đầu tiên của Năm mới âm lịch. Việc Tết Nguyên đán trở thành ngày nghỉ lễ hằng năm của LHQ là sự công nhận của cộng đồng quốc tế đối với văn hoá cổ truyền Á Đông, là kết quả của quá trình phối hợp vận động tại LHQ, trong đó Việt Nam là một trong 12 nước tham gia thư chung gửi lãnh đạo LHQ hồi tháng 8/2023 và tích cực thúc đẩy tiến trình này./.

Theo Thanh Tuấn – Hoài Thanh – Quang Huy/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực