Báo chí góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp

Thứ ba, 22/06/2021 17:22
(ĐCSVN) - Đội ngũ báo chí thuộc các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp đã có những đóng góp rất tích cực, hiệu quả vào tăng cường quan hệ truyền thống giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, vào các hoạt động đối ngoại song phương, UNESCO, cộng đồng Pháp ngữ cũng như vào công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
 Đại sứ Đinh Toàn Thắng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến đội ngũ phóng viên thường trú của Việt Nam tại Pháp (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Pháp)

Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2021), ngày 21/6, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Đại sứ Đinh Toàn Thắng và Đại sứ, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân đã có cuộc gặp thân mật đội ngũ các cơ quan đại diện báo chí Việt Nam ở Pháp bao gồm Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Đinh Toàn Thắng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến đội ngũ phóng viên thường trú của Việt Nam tại Pháp và đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan đại diện báo chí trên địa bàn trong những năm qua.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh: "Đội ngũ báo chí thuộc các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp qua nhiều thời kỳ, nhiều thế hệ khác nhau đã phát huy tốt vai trò của mình, có những đóng góp rất tích cực, hiệu quả vào tăng cường quan hệ truyền thống giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, vào các hoạt động đối ngoại song phương, UNESCO, cộng đồng Pháp ngữ cũng như vào công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước".

Đại sứ Đinh Toàn Thắng mong muốn,trong thời gian tới các cơ quan đại diện báo chí Việt Nam tại Pháp hoạt động tích cực hơn nữa nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đầy năng động, nhân văn, đồng thời đóng góp hiệu quả hơn trong việc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp.

Bày tỏ cảm ơn Đại sứ quán đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật này, nhà báo Lê Khải Hoàn -Trưởng đại diện Cơ quan thường trú Báo Nhân dân tại Pháp cho biết, trong nhiều năm qua, các cơ quan báo chí thường trú tại Pháp đã đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin báo chí và điều này được minh chứng bằng các giải thưởng báo chí cấp quốc gia. Có được những thành tích này là một phần nhờ vào sự quan tâm, giúp đỡ của Đại sứ quán.

Nhà báo Lê Khải Hoàn bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan đại diện báo chí Việt Nam tại Pháp tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Pháp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực