Các đối tác Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam 8 xe cứu thương phục vụ phòng, chống dịch

Thứ tư, 29/12/2021 13:54
(ĐCSVN) – 8 xe cứu thương của các đối tác Hàn Quốc hỗ trợ sẽ giúp các cơ quan y tế địa phương ở Việt Nam có điều kiện tốt hơn trong công tác chăm sóc bệnh nhân và phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đồng thời đây cũng là minh chứng thể hiện tình hữu nghị và sự chia sẻ giữa nhân dân hai nước Việt - Hàn.
 Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện phía Hàn Quốc (Ảnh: Khánh Vân - TTXVN)

Ngày 28/12, tại thành phố Yongin, cách thủ đô Seoul 50km về phía Nam, Sở Cảnh sát phòng cháy tỉnh Bắc Gyeongsang, Hiệp hội Giao lưu an toàn phòng cháy quốc tế Hàn Quốc (IFSA), Hiệp hội Giao lưu kinh tế văn hóa Hàn – Việt (KOVECA) đã tổ chức lễ bàn giao 8 xe cứu thương đã qua sử dụng và một số vật tư y tế chuyên dụng cho Việt Nam phục vụ công tác chống dịch COVID-19.

Từ cuối tháng 8 vừa qua, thông qua kết nối của Hiệp hội Giao lưu kinh tế văn hóa Hàn – Việt, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã cùng Hiệp hội Giao lưu an toàn phòng cháy quốc tế Hàn Quốc triển khai dự án tiếp nhận một số xe cứu thương của Hàn Quốc đã qua sử dụng gửi tặng Việt Nam chống dịch.

Dự án này đã được sự quan tâm và ủng hộ của Lãnh đạo cấp cao, Bộ Công an, Bộ Y tế và UBND TP. Hồ Chí Minh cũng như của Cơ quan Phòng cháy Hàn Quốc và nhất là của Cơ quan phòng cháy tỉnh Bắc Gyeongsang.

Phát biểu tại buổi lễ, cảm ơn các đối tác Hàn Quốc đã luôn đồng hành và hỗ trợ Việt Nam phòng, chống dịch COVID-19, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng tin tưởng, 8 xe cứu thương mà các đối tác Hàn Quốc hỗ trợ lần này sẽ là nguồn động viên kịp thời để các cơ quan y tế địa phương ở Việt Nam có điều kiện tốt hơn trong công tác chăm sóc bệnh nhân và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng như thể hiện tình hữu nghị và sự chia sẻ giữa nhân dân hai nước.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục đồng hành cùng đối tác Hàn Quốc chuyển món quà ý nghĩa này về tới Việt Nam.

Ngay sau lễ bàn giao, Hiệp hội Giao lưu an toàn phòng cháy quốc tế Hàn Quốc sẽ triển khai việc vận chuyển và dự kiến 8 xe cứu thương sẽ về đến TP. Hồ Chí Minh trong tháng 1/2022.

Được biết, Hiệp hội Giao lưu an toàn phòng cháy quốc tế Hàn Quốc đang triển khai dự án hỗ trợ xe cứu thương đã qua sử dụng cho một số nước ở khu vực Đông Nam Á, châu Phi. Mới đây, Hiệp hội Giao lưu an toàn phòng cháy quốc tế Hàn Quốc cũng đã triển khai dự án ở Lào và Campuchia./.

MT (Theo TTXVN và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực