Chúc mừng tỉnh Preah Sihanouk nhân kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Campuchia

Chủ nhật, 07/11/2021 13:25
(ĐCSVN) – Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Độc lập của Vương quốc Campuchia (9/11/1953 – 9/11/2021), chiều 6/11, Đoàn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk do Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý dẫn đầu đã tới chúc mừng lãnh đạo, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia.
Đoàn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk tới chúc mừng lãnh đạo, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia (Ảnh:  Tổng LSQ Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk)

Tại cuộc gặp, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk Vũ Ngọc Lý chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Campuchia đã đạt được trong 68 năm qua, nhất là những năm gần đây.

Dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương Norodom Sihamoni, sự lãnh đạo tài tình của hệ thống chính trị tại Campuchia do Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) giữ vai trò nòng cốt, Campuchia luôn giữ được ổn định về chính trị, an ninh-quốc phòng được giữ vững, kinh tế phát triển tương đối ổn định, đời sống sinh kế của người dân được bảo đảm.

Đánh giá cao sự điều hành quyết liệt và hiệu quả của Chính phủ Hoàng gia Campuchia trong việc vừa kiểm soát thành công đại dịch COVID-19, vừa bảo đảm công tác an sinh xã hội và phát triển kinh tế, Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý tin tưởng, Vương quốc Campuchia sẽ tiếp tục phát triển thịnh vượng trong thời gian tới, vai trò và vị thế sẽ ngày càng được nâng cao ở khu vực và trên thế giới.

Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý cũng chúc mừng thành phố Preah Sihanouk và Koh Rong của tỉnh Preah Sihanouk vinh dự được Chính phủ Hoàng gia Campuchia chọn là 2 trong số 3 địa danh áp dụng thí điểm du lịch vaccine nhằm khôi phục ngành du lịch và nền kinh tế Campuchia sau khi đất nước quay lại trạng thái bình thường mới.

Chúc mừng Tỉnh trưởng Kouch Chamroeun vừa được Ban Chấp hành Trung ương CPP bổ nhiệm giữ thêm chức Chủ tịch Đảng bộ CPP tỉnh Preah Sihanouk, Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý tin tưởng rằng với vai trò cả về Đảng và chính quyền cùng kinh nghiệm lãnh đạo lâu năm, ngài Kouch Chamroeun sẽ giúp tỉnh tiếp tục phát triển vững mạnh, mang lại đời sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân sinh sống trên địa bàn.

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý cảm ơn Đảng bộ CPP và chính quyền tỉnh Preah Sihanouk đã luôn quan tâm, hỗ trợ cho mọi hoạt động của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam, nhất là trong công tác bảo hộ công dân cũng như trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người gốc Việt sinh sống trên địa bàn tỉnh, Tổng Lãnh sự mong tiếp tục nhận được sự phối hợp hiệu quả trong thời gian tới.

Đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Campuchia trong công tác kiểm soát, ngăn chặn sự lây nhiễm dịch COVID-19 và đã triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho gần 100% người dân trên cả nước, Tổng Lãnh sự cảm ơn chính quyền tỉnh Preah Sihanouk đã quan tâm, điều trị miễn phí cho nhiều lao động Việt Nam bị nhiễm COVID-19 tại tỉnh Preah Sihanouk và đặc biệt đã hỗ trợ tiêm miễn phí vaccine cho cộng đồng người gốc Việt sinh sống tại địa phương này.

Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý chúc tỉnh Preah Sihanouk cùng với các tỉnh thành trên cả nước sẽ tổ chức thành công cuộc bầu cử Hội đồng xã, phường theo kế hoạch sẽ diễn ra trong năm 2022.

Về quan hệ song phương, hai bên nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, mối quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước vẫn được củng cố và phát triển không ngừng. Lãnh đạo cấp cao hai nước duy trì tiếp xúc và các cơ chế hợp tác bằng nhiều hình thức, cả trực tiếp và trực tuyến.

Tháng 9 vừa qua, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen sang thăm Việt Nam và có các cuộc gặp với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam nhằm bàn các biện pháp thúc đẩy quan hệ hai nước trong bối cảnh hiện nay.

Mặc dù trong bối cảnh COVID-19 song kim ngạch thương mại hai chiều năm 2020 đạt mục tiêu 5 tỷ USD như kỳ vọng của Lãnh đạo cấp cao hai nước và tiếp tục tăng mạnh trong năm 2021.

Tỉnh trưởng Kouch Chamroeun cho biết, mới đây ông được tham dự Hội nghị lần thứ 11 về hợp tác và phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam-Campuchia do Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Samdech Krolahorm Sar Kheng đồng chủ trì thông qua hình thức trực tuyến.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam trao tặng  tỉnh Preah Sihanouk 10.000 khẩu trang (Ảnh: Tổng LSQ Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk)

Tỉnh trưởng Kouch Chamroeun nhấn mạnh, những nội dung đạt được tại Hội nghị quan trọng này sẽ là kim chỉ nam cho hợp tác giữa các tỉnh biên giới, nhất là trong công tác kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh, phòng chống các loại tội phạm xuyên biên giới cũng như hợp tác phát triển kinh tế trong bối cảnh dịch hiện nay.

Thông qua Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý, Tỉnh trưởng Kouch Chamroeun chuyển lời cảm ơn tới Lãnh đạo cấp cao và các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam, nhất là các tỉnh có quan hệ hữu nghị lâu năm với tỉnh Preah Sihanouk về sự giúp đỡ và hợp tác hiệu quả dành cho tỉnh trong nhiều năm qua.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk trao tặng  tỉnh Preah Sihanouk 10.000 khẩu trang. Đây là quà tặng được trích từ Quỹ hỗ trợ cộng đồng tại Campuchia nhằm mục đích góp phần hỗ trợ nhân dân tỉnh Preah Sihanouk ngăn ngừa hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Thay mặt nhân dân tỉnh Preah Sihanouk, Tỉnh trưởng Kouch Chamroeun bày tỏ cảm ơn Đảng, Nhà nước Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk về món quà ý nghĩa, đậm đà tình hữu nghị này./.

 

MT (Theo Tổng LSQ Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk, Cmpuchia)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực