Cộng đồng người Việt quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch

Thứ ba, 08/06/2021 21:33
(ĐCSVN) – Hưởng ứng Lễ phát động quyên góp ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19, trong những ngày qua, cộng đồng người Việt tại các nước Nga, Cộng hòa Czech Australia, Singapore và Lào đã cùng chung tay quyên góp ủng hộ cuộc công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở trong nước, thể hiện tấm lòng luôn hướng về Tổ quốc, nhất là trong những thời điểm khó khăn.
leftcenterrightdel
Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi tiếp nhận ủng hộ của  Hội người Việt Nam tại Nga  (Ảnh: TTXVN)

*Tại Lễ phát động quyên góp ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 do Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức, Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi đã tiếp nhận tượng trưng số tiền 1 triệu Ruble (tương đương 13.500 USD) do Hội người Việt Nam tại Nga quyên góp ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19.

Thay mặt lãnh đạo Đại sứ quán, Đại sứ Đặng Minh Khôi gửi lời cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của cán bộ, nhân viên các cơ quan Việt Nam tại Nga, bà con cộng đồng người Việt đối với cuộc đấu tranh phòng chống dịch COVID-19 ở trong nước, thể hiện tấm lòng luôn hướng về Tổ quốc, nhất là trong những thời điểm khó khăn. Đại sứ khẳng định, Việt Nam quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép.

Ngay trong ngày đầu quyên góp, toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán đã ủng hộ một ngày lương, Hội người Việt Nam tại Nga ủng hộ 1 triệu Ruble (13.750 USD), tập thể lãnh đạo và công nhân người Việt tại Nhà máy chế biến thịt Veliky Luki, tỉnh Pskov ủng hộ 10.000 USD...

Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nga Đỗ Xuân Hoàng cũng cho biết, Hội sẽ triển khai chương trình riêng, với website riêng để tổ chức đợt quyên góp kéo dài trong một vài tháng. Theo ông Hoàng, chương trình này chắc chắn sẽ thu được kết quả tốt và số tiền quyên góp sẽ được sử dụng để mua vaccine Sputnik V của Nga, gửi về ủng hộ đất nước.

*Tại Cộng hòa Czech, Đại sứ quán Việt Nam cùng cộng đồng người Việt vừa phát động quyên góp ủng hộ phòng chống dịch trong nước với trọng tâm là Quỹ vắc-xin COVID-19.

Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Czech Thái Xuân Dũng nhấn mạnh, việc tổ chức quyên góp ủng hộ phòng chống dịch trong nước, nhất là Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19 của Chính phủ là nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần đáp ứng nhu cầu vắc-xin của cả nước với mục tiêu đạt 150 triệu liều. Vắc-xin là điều kiện quan trọng hàng đầu kết hợp cùng với biện pháp 5K của Chính phủ để chiến thắng và đẩy lùi dịch COVID-19 trong thời gian sớm nhất, qua đó tiếp tục duy trì đà phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao đời sống nhân dân trong nước.

Đại sứ kêu gọi cộng đồng người Việt tại Czech phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái cùng chung tay với nhân dân trong nước tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ công tác phòng chống dịch trong nước với mục tiêu kép quyết tâm bảo vệ sức khỏe của nhân dân và đảm bảo duy trì kinh tế-xã hội.

Nhân dịp này, lãnh đạo Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu và Hội người Việt Nam tại CH Czech đã có buổi trao đổi về tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trong nước và vận động hưởng ứng Quỹ vắc-xin phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Czech sẽ thành lập ban vận động để tổ chức quyên góp trong các tổ chức hội đoàn, cá nhân người Việt ủng hộ quỹ vaccine của Việt Nam.

leftcenterrightdel
Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Séc quyên góp hỗ trợ phòng chống dịch trong nước. (Nguồn: Vietnam+) 

*Tại Australia, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã gửi tới toàn thể kiều bào toàn văn lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch COVID-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và mong nhận được sự đóng góp, hỗ trợ của bà con để chung tay cùng cả nước chống dịch.

Cũng với tinh thần trên, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia đã sớm phát đi văn bản của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài kêu gọi các hội viên là doanh nhân trên toàn thế giới bằng “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” hãy tham gia ủng hộ nguồn lực mua vắc-xin phòng chống COVID-19 ở quê hương.

Trong những ngày qua, Hội sinh viên Việt Nam tại Australia cũng đã nhanh chóng hưởng ứng và truyền tải lời kêu gọi của Chính phủ và Mặt trận Tổ Quốc tới cộng đồng người Việt đang sinh sống và học tập tại Australia đóng góp nguồn lực cùng cả nước chiến thắng đại dịch.

* Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore vừa kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, bà con cộng đồng người Việt Nam đang làm việc và sinh sống ở đây ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh tại quê hương.

Phát biểu tại buổi quyên góp, Đại biện Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore Lê Công Dũng cho biết đây là hoạt động hết sức thiết thực, có ý nghĩa quan trọng, thể hiện tình cảm, sự quan tâm và trách nhiệm của bà con xa quê cùng hướng về Tổ quốc nhằm chia sẻ khó khăn, đồng sức, đồng lòng cùng Chính phủ và nhân dân cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đợt quyên góp này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo bà con ở nước sở tại. Sau ba ngày phát động, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã quyên góp được hơn 15.000 đôla Singapore (hơn 260 triệu đồng).

Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng lập đầu mối tiếp nhận trực tiếp quyên góp của các tổ chức, cá nhân tại địa bàn cũng như cung cấp các địa chỉ trong nước để các nhà hảo tâm có thể quyên góp ủng hộ. Đợt quyên góp lần đầu kéo dài từ ngày 4-20/6.

*Ở Lào, cộng đồng người Việt cũng đang cùng nhau kêu gọi, chung tay góp sức, ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 ở quê nhà, tất cả đều mong muốn góp phần nhỏ vào cuộc chiến chống dịch tại quê hương.

Anh Trần Văn Năng - một người Lào gốc Việt hiện đang sống tại thủ đô Vientiane khẳng định, việc thành lập Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19 là quyết định sáng suốt, sẽ giúp Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu tiêm chủng cho người dân, góp phần duy trì và phát triển kinh tế đất nước. Theo anh Năng, dù ở nước ngoài nhưng anh vẫn nhiệt tình ủng hộ và đóng góp cho Quỹ.

Xa quê hương và đã lâu chưa được về thăm gia đình do dịch bệnh, chị Ngô Thị Kiều - điều dưỡng Trưởng Bệnh viện Hà Nội-Vientiane, cho biết bản thân chị cũng theo dõi rất sát tình hình dịch bệnh ở trong nước và luôn mong Việt Nam sớm khống chế được dịch bệnh nguy hiểm này.

Chính vì vậy, khi nghe tin nhà nước lập Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19, chị đã ngay lập tức tham gia nhắn tin ủng hộ. Bởi với chị, việc ủng hộ Quỹ ở Việt Nam chính là trách nhiệm với Tổ quốc, góp phần chung tay cùng người dân trong nước khống chế đại dịch.

KL (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực