Cộng đồng người Việt tại Argentina vui đón Tết Kỷ Hợi 2019

Thứ hai, 14/01/2019 11:12
(ĐCSVN) – Bên cạnh việc xây dựng cộng đồng đoàn kết, vững mạnh, cộng đồng người Việt tại Argentina cần giữ gìn bản sắc dân tộc, hướng về quê hương đất nước, góp phần làm cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Argentina
 
Đó là một trong những nội dung được Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Argentina Đặng Xuân Dũng nhấn mạnh tại buổi gặp mặt cộng đồng chào Xuân Kỷ Hợi 2019 do Đại sứ quán Việt Nam và Argentina tổ chức tối 12/1. Đông đảo bà con Việt kiều cùng tập thể cơ quan đại diện và gia đình, sinh viên và thủy thủ đang sinh sống, làm việc và học tập tại khắp mọi miền đất nước Argentina đã đến tham dự buổi gặp mặt ý nghĩa này.


Đại sứ Đặng Xuân Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: TTXVN)

Tại buổi gặp mặt, điểm lại những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2018, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Đặng Xuân Dũng cho biết: năm 2018, tốc độ tăng trưởng kinh tế 7,08%, vượt mục tiêu đề ra là 6,7% và là mức kỷ lục từ 2007 đến nay; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu ước đạt trên 482 tỷ USD, nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng 9,1% so cùng kỳ năm trước và đạt 19,1 tỉ USD. Về lĩnh vực đối ngoại, trong năm qua, Việt Nam tiếp tục chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng, hiệu quả và ngày càng thực chất hơn, góp phần khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Theo Đại sứ Đặng Xuân Dũng, năm 2018 là dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam – Argentina, là năm hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Theo đó, hai bên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa chính phủ và nhân dân hai nước. Trong bối cảnh nền kinh tế và xã hội Argentina gặp nhiều khó khăn, quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Argentina trong năm 2018 tiếp tục phát triển, trong đó kim ngạch trao đổi thương mại đạt gần 3 tỷ USD, tiếp tục đứng đầu trong các nước Đông Nam Á, trao đổi đoàn giữa hai nước tiếp tục được duy trì.

Bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển không ngừng của cộng đồng người Việt Nam tại Argentina, đồng thời khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, Đại sứ Đặng Xuân Dũng mong muốn, bên cạnh việc xây dựng cộng đồng đoàn kết, vững mạnh, cộng đồng người Việt tại Argentina cần giữ gìn bản sắc dân tộc, hướng về quê hương đất nước, góp phần làm cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Argentina.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina tham dự buổi gặp mặt (Ảnh: TTXVN)

Bà con kiều bào Việt Nam tại Argentina bày tỏ cảm ơn Đại sứ quán đã tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân ý nghĩa và đã luôn đồng hành trong các hoạt động gắn kết kiều bào với quê hương. Bà con khẳng định sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, hướng về quê hương, đồng thời kết nối mối quan hệ với bạn bè nước sở tại nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước.

Trong không khí ấm cúng của những ngày đầu Xuân mới, cộng đồng Việt Nam tại Argentina đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những bài hát về quê hương đất nước, cũng như những món ăn mang đậm hương vị Tết cổ truyền./.           

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực