Cộng đồng người Việt tại Mozambique tổ chức Đại lễ Phật Đản Vesak 2021

Thứ năm, 27/05/2021 11:12
(ĐCSVN) - Chiều 26/5, Hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique cùng Công ty viễn thông Movitel và các Doanh nghiệp cộng đồng người Việt ở Mozambique đã hân hoan tổ chức đại lễ Phật đản Vesak 2021 - Phật lịch 2565 và Lễ cầu an tại thủ đô Maputo của Mozambique.
Cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam tại Mozambique làm lễ cầu an nhân ngày Phật đản (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mozambique) 

Đây là sự kiện rất có ý nghĩa, được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của cộng đồng người Việt tại địa bàn, góp phần tăng cường gắn kết các thành viên cộng đồng, tiếp tục đưa tư tưởng nhân văn, giáo lý hướng thiện của đạo Phật và hình ảnh đất con người Việt Nam đến với bạn bè sở tại.

Tham dự buổi lễ có: Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Lê Huy Hoàng; cùng đại diện lãnh đạo Công ty viễn thông Movitel, cùng nhiều phật tử, đại diện các doanh nghiệp, chuyên gia, bà con người Việt đang sinh sống, làm việc ở Mozambique. 

Trong không khí đầm ấm vui tươi, các phật tử đã tiến hành nhiều hoạt động phong phú, trong đó có nghi lễ dâng hương, tắm Phật, đặc biệt đã tham dự lễ cầu an cho quốc thái dân an, gia đình hạnh phúc với sự tham gia (trực tuyến) của Thượng tọa Thích Đồng Huệ, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Chủ tịch Hội Phật giáo Việt Nam tại Mozambique cùng nhiều đại đức sư thầy từ Chùa Nôm, Việt Nam. 

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Đồng Huệ đã tuyên đọc thông điệp Phật đản, nhấn mạnh tư tưởng giáo lý của Phật giáo, ý nghĩa tốt đẹp của việc tổ chức kỷ niệm ngày Tam Hiệp (Vesak), kêu gọi bà con phật tử noi theo đức hạnh từ bi, trí tuệ, thanh khiết của Đức Phật để sống an lành, hòa thuận, luôn hướng về quê hương đất nước. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, Thượng tọa Thích Đồng Huệ đã tiến hành các nghi lễ cầu an cho cộng đồng người Việt ở Mozambique, Angola và các nước Nam phần Châu Phi, mong các phật tử trong cộng đồng ta luôn dồi dào sức khỏe, cùng nhau vượt qua khó khăn của dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Lê Huy Hoàng bày tỏ cảm ơn đánh giá cao Hội Phật giáo Việt Nam tại Mozambique, đặc biệt là Thượng tọa Thích Đồng Huệ cùng các đại đức, Lãnh đạo Công ty viễn thông Movitel cùng đông đảo đại diện các doanh nghiệp chuyên gia các phật tử cộng đồng đã tham gia tổ chức đại lễ Phật đản 2021 tại Mozambique, coi đây là hoạt động văn hóa tâm linh rất ý nghĩa, tiếp tục lan tỏa tư tưởng nhân văn, giáo lý hướng thiện của đạo Phật và hình ảnh đất nước con người Việt Nam, góp phần tăng cường gắn kết cộng đồng ta ở sở tại. Đánh giá cao các hoạt động từ thiện của Hội Phật giáo Việt Nam tại Mozambique trong thời gian gần đây, Đại sứ mong muốn bà con phật tử và cộng đồng người Việt tại Mozambique nói chung tiếp tục đoàn kết, hòa nhập thành công, tiếp tục đóng góp nâng cao hình ảnh của đất nước con người Việt Nam trong lòng bạn bè Mozambique. Trong bối cảnh dịch bệnh và tình hình an ninh trật tự của sở tại tiếp tục diễn biến phức tạp, Đại sứ mong bà con tiếp tục cùng nhau sẻ chia vượt qua khó khăn, có các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh đảm bảo an ninh an toàn.

Buổi lễ diễn ra trong không khí đầm ấm thân thiện, kết hợp với hoạt động giao lưu sinh hoạt cộng đồng. Các vị phật tử hân hoan tham gia hoạt động cầu an, giao lưu văn nghệ, ngợi ca văn hóa đạo phật, thể hiện khát vọng hòa bình, sự tươi đẹp và thân thiện của đất nước con người Việt Nam và Mozambique./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Mozambique)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực