Đại học công nghệ Sydney muốn thúc đẩy hợp tác với các cơ sở đào tạo, trung tâm nghiên cứu Việt Nam

Thứ bảy, 11/12/2021 17:16
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Đại học công nghệ Sydney (Australia – UTS) rất quan tâm và coi trọng việc thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam ; sẵn sàng hợp tác với các cơ sở nghiên cứu cũng như doanh nghiệp của Việt Nam trong quá trình triển khai Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021 - 2030 sau khi được thông qua.
leftcenterrightdel
 Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney Nguyễn Đăng Thắng và Giáo sư Andrew Parfitt, Hiệu trưởng trường UTS (Ảnh: Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney)
Đó là khẳng định của Giáo sư Andrew Parfitt, Hiệu trưởng trường UTS tại buổi làm việc với Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney Nguyễn Đăng Thắng ngày 10/12.

Tại buổi làm việc, Giáo sư Andrew Parfitt, Hiệu trưởng trường UTS cho biết trường rất quan tâm và coi trọng việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa trường và các cơ sở đào tạo, trung tâm nghiên cứu của Việt Nam.

Đánh giá cao chất lượng của các nghiên cứu sinh và sinh viên Việt Nam đang học tập tại trường, Giáo sư Andrew Parfitt mong muốn sẽ có nhiều sinh viên Việt Nam theo học tại UTS trong thời gian tới.

Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng đánh giá cao các hoạt động hợp tác giữa UTS với các trường đại học lớn của Việt Nam và bày tỏ mong muốn UTS tiếp tục đẩy mạnh các chương trình hiện nay cũng như với các đối tác khác, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng đề nghị, UTS tiếp tục quan tâm đến đời sống du học sinh Việt Nam tại trường và tạo điều kiện để các du học sinh Việt Nam được đến học trực tiếp tại các cơ sở của trường.

Bên cạnh đó, Tổng lãnh sự cũng chia sẻ một số thông tin về Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021-2030 mà Việt Nam đang xây dựng, trong đó xác định phát triển khoa học, công nghệ là quốc sách hàng đầu và khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò là động lực để thúc đẩy tăng trưởng.

GS Andrew Parfitt cho biết UTS từ nhiều năm qua luôn là đối tác quan trọng của nhiều nhà sản xuất công nghiệp, tập đoàn xây dựng cơ sở hạ tầng lớn tại Australia và thường xuyên tham gia hỗ trợ, tư vấn cho các cơ quan chính phủ Australia trong nhiều dự án thuộc lĩnh vực khoa học-công nghệ.

Trong khả năng và thế mạnh của mình, UTS sẵn sàng hợp tác với các cơ sở nghiên cứu cũng như doanh nghiệp của Việt Nam trong quá trình triển khai Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021-2030 sau khi được thông qua.

Nhân dịp này, Tổng lãnh sự cũng có buổi trao đổi với Lãnh đạo Khoa Kỹ sư và Công nghệ thông tin (thuộc Đại học UTS) là nơi đang có nhiều chương trình hợp tác nghiên cứu hiệu quả với Đại học Công nghệ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách Khoa thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh…

UTS là một trong các trường đại học hàng đầu của Australia về khoa học-công nghệ. Hiện Việt Nam có tổng số gần 500 du học sinh đang học tập và nghiên cứu tại UTS trong đó phần lớn là sinh viên hệ đại học./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực