Đại sứ Nguyễn Tuấn làm việc với Bộ Y tế Slovakia về vấn đề vaccine và phòng chống COVID-19

Thứ ba, 31/08/2021 14:33
(ĐCSVN) – Ngày 30/8, Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Nguyễn Tuấn đã làm việc với Tiến sĩ Marcela Urbanova, Vụ trưởng Vụ Quan hệ đối ngoại, Bộ Y tế Slovakia với mong muốn Slovakia hỗ trợ Việt Nam vaccine, thiết bị y tế và thuốc điều trị COVID-19.
leftcenterrightdel
Đại sứ Nguyễn Tuấn đã làm việc với Tiến sĩ Marcela Urbanova, Vụ trưởng Vụ Quan hệ đối ngoại, Bộ Y tế Slovakia (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Slovakia)

Tại buổi làm việc, Đại sứ Nguyễn Tuấn đã thông tin về tình hình diễn biến gần đây của đại dịch COVID-19 tại Việt Nam do biến thể Delta gây ra. Để kiểm soát tốt được dịch bệnh, Việt Nam rất cần nguồn vaccine để tiêm phòng cho toàn dân, đặc biệt ưu tiên cho những người ở vùng dịch.

Ngoài ra, Việt Nam cũng đang tìm kiếm các nguồn về thuốc điều trị và máy thở cho những bệnh nhân COVID-19 nặng. Với tình hình đó, Việt Nam mong muốn Slovakia, trong khả năng của mình, hỗ trợ Việt Nam vaccine, thiết bị y tế và thuốc điều trị COVID-19.

Tiến sĩ Marcela Urbanova, Vụ trưởng Vụ Quan hệ đối ngoại, Bộ Y tế Slovakia bày tỏ sự cảm thông về những khó khăn hiện nay Việt Nam đang phải đối mặt đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm mà Slovakia đã trải qua trong đợt đối phó với làn sóng COVID-19 thứ 3 hồi đầu năm 2021.

Thời điểm đó, Slovakia áp dụng xét nghiệm bắt buộc đại trà toàn dân; kích hoạt hệ thống bảo vệ dân sự của Liên minh châu Âu; lên kế hoạch mua vaccine tiêm phòng theo từng giai đoạn và từng lứa tuổi…

 

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Slovkia)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực