Đại sứ Việt Nam tại Anh gặp gỡ trực tuyến các đối tác

Thứ tư, 07/07/2021 22:01
(ĐCSVN) - Chiều ngày 06/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ailen phối hợp với Nhóm Nghị sĩ Liên minh Nghị viện Thế giới – Nghị viện Anh (BGIPU – British Group Inter-Parliamentary Union) tổ chức buổi gặp gỡ trực tuyến nhân dịp Đại sứ Nguyễn Hoàng Long bắt đầu nhiệm kỳ công tác.

Tham dự buổi gặp gỡ có Nghị sĩ Wayne David, thuộc Công Đảng của Anh, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ Liên đảng quan tâm tới Việt Nam (APPG – All Party Parliamentary Groups), Nam tước Dholakia của Thượng nghị viện Anh - Nghị sĩ bảo trợ cho Mạng lưới Hữu nghị Việt Nam-Anh (Vietnam-UK Network) và các nghị sĩ đại diện các chính đảng ở Anh , những người rất yêu mến Việt Nam và có nhiều đóng góp thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt Nam-Anh trong thời gian qua.

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long tại buổi gặp gỡ trực tuyến.

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long đã điểm lại những dấu mốc trong quan hệ song phương thời gian qua, đặc biệt là hai chuyến thăm Việt Nam trong vòng 09 tháng của Bộ trưởng Ngoại giao và Phát triển Anh Dominic Raab. Hai bên đã ra “Tuyên bố chung về Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Vương quốc Anh: Định hướng phát triển trong 10 năm tới” nhân chuyến thăm vào tháng 9/2020. Chuyến thăm Việt Nam trong tháng 6 vừa qua của Bộ trưởng Dominic Raab thể hiện sự quan tâm và nỗ lực của Anh nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hai nước. Đại sứ dẫn lời Bộ trưởng Dominic Raab nhân chuyến thăm này, cho biết Anh coi Việt Nam là “người bạn tốt nhất”, “đối tác thương mại tốt nhất” và “đối tác chiến lược tốt nhất”. Đây cũng là ba trụ cột trong quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Anh nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị, thương mại, đầu tư, an ninh, quốc phòng, văn hóa, giáo dục, du lịch...phù hợp với tiềm năng và đáp ứng lợi ích thiết thực của nhân dân hai nước.

 Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cũng chia sẻ các ưu tiên trong nhiệm kỳ công tác của mình, đặc biệt là kế hoạch tổ chức kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Anh vào năm 2023 và nỗ lực thúc đẩy để giá trị trao đổi thương mại song phương lên 10 tỷ USD trong vòng 5 năm tới.

 Các nghị sĩ tham dự cuộc gặp nhất trí ủng hộ Ba trụ cột trong quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước; trao đổi nhiều ý kiến về tình hình và triển vọng thúc đẩy hợp tác song phương trong thời gian tới, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, y tế, giáo dục, năng lượng tái tạo, giao lưu nhân dân, du lịch, văn hóa và thảo luận, đề xuất các biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực này trong thời gian tới.

 Chủ tịch APPG Wayne David, thay mặt cho các nghị sĩ, chúc Đại sứ Nguyễn Hoàng Long đạt nhiều thành công trong nhiệm kỳ công tác của mình; khẳng định sẵn sàng đồng hành cùng Đại sứ và Đại sứ quán triển khai các hoạt động thúc đẩy quan hệ hữu nghị hữu nghị và hợp tác song phương trong các lĩnh vực mà hai bên quan tâm và có nhu cầu cần đẩy mạnh trong thời gian tới.

 Đại sứ chân thành cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ chân thành, quý báu của các nghị sĩ trong việc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Anh đi vào chiều sâu, hiệu quả trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các nghị sĩ của hai nhóm APPG và BGIPU giành cho Việt Nam, Đại sứ quán và Đại sứ trong thời gian tới./. 

Tin, ảnh: Quỳnh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực