Dấu ấn chương trình “Giao lưu văn hóa Việt - Hàn”

Chủ nhật, 20/11/2022 22:51
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Chương trình “Giao lưu văn hóa Việt – Hàn” được tổ chức nhằm hưởng ứng ngày tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022), đồng thời chào mừng Đại hội Phật giáo Việt Nam toàn quốc.
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Mai Phan Dũng phát biểu tại Chương trình. 

Chiều 20/11, tại Hà Nội, Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, phối hợp với Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài và Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc, tổ chức Chương trình “Giao lưu văn hóa Việt – Hàn”.

Chương trình nhằm hưởng ứng ngày tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022), đồng thời chào mừng Đại hội Phật giáo Việt Nam toàn quốc.

Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Nguyễn Phú Bình, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Hội Liên lạc với Người Việt Nam ở nước ngoài đánh giá cao Sư cô Thích Nữ Giới Tánh, với vai trò Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam, Giám đốc Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, đã dành tâm huyết và công sức, kết nối cộng đồng tại Hàn Quốc và Việt Nam, hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn trong cuộc sống, nhất là khi dịch bệnh xảy ra, đồng thời đóng góp tích cực vào mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân hai nước, thông qua các hoạt động văn hóa và truyền bá tiếng Việt, góp phần xây dựng xã hội đa văn hóa Việt – Hàn. Ông Nguyễn Phú Bình nhấn mạnh việc tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có ý nghĩa rất quan trọng trong việc gắn kết đồng bào ở xa quê hương với đất nước, cũng là phương tiện hữu hiệu củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác với các quốc gia trên thế giới.

Theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Mai Phan Dũng, hiện nay, có trên 200.000 người Việt Nam đang định cư, học tập và làm việc tại Hàn Quốc, cùng hàng chục nghìn gia đình đa văn hóa Việt – Hàn đã góp phần gắn bó hai quốc gia thông qua truyền thống văn hóa. Cùng làn sóng đầu tư, thương mại của Hàn Quốc, cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đông đảo tương tự như cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Ông Mai Phan Dũng đánh giá cao các tổ chức trong cộng đồng của hai nước đã hoạt động tích cực, hỗ trợ lẫn nhau ổn định cuộc sống và chung tay đóng góp cho sự phát triển của đất nước mà mình sinh sống như chính quê hương của mình, đóng góp cho mối quan hệ gắn bó giữa hai quốc gia.

Sư cô Thích Nữ Giới Tánh cho biết những năm qua, các phật tử cũng như thành viên của Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc đã nỗ lực vun đắp tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Sư cô Thích Nữ Giới Tánh, Giám đốc Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, cho biết những năm qua, các phật tử cũng như thành viên của Trung tâm đã nỗ lực vun đắp tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tuyên truyền, giao lưu văn hóa giúp bà con nâng cao nhận thức về văn hóa dân tộc, tăng cường sự tin cậy, giúp đỡ lẫn nhau.

Hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, từ đầu năm 2022 đến nay, trong nước cũng như tại Hàn Quốc đã diễn ra rất nhiều các sự kiện về văn hóa, kinh tế, chính trị như: Giao lưu văn hóa Việt – Hàn; Diễn đàn hợp tác về văn hóa, kinh tế toàn cầu… để lại nhiều ý nghĩa, giá trị to lớn và mở ra nhiều triển vọng trong tương lai cho sự phát triển toàn diện của hai nước Việt – Hàn.

 Một trong những tiết mục nghệ thuật được biểu diễn tại Chương trình “Giao lưu văn hóa Việt – Hàn”.

Chương trình “Giao lưu văn hóa Việt – Hàn” được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như: Giao lưu văn hóa Việt – Hàn; Talkshow về chủ đề Văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc; Trình chiếu loạt phóng sự hưởng ứng “Ngày tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài”; Trình diễn thời trang Áo dài Việt Nam và trang phục truyền thống của Hàn Quốc; Trình diễn Pháp phục Phật giáo Việt Nam; Vinh danh các tổ chức, cá nhân có cống hiến cho cộng đồng và xã hội nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Đây là chương trình mang nhiều giá trị, ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mang đậm dấu ấn về những giá trị của văn hóa Việt Nam, Văn hóa Phật giáo Việt Nam.

Chương trình lan tỏa các giá trị tốt đẹp về văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc. Thành công của các hoạt động này sẽ mang lại nhiều ý nghĩa, giá trị to lớn và mở ra nhiều triển vọng trong tương lai cho sự phát triển toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc./.

Tin, ảnh: Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực