Đẩy mạnh hợp tác nghị viện Argentina – Việt Nam

Thứ tư, 06/07/2022 06:54
(ĐCSVN) – Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh mong muốn Argentina sớm thành lập Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Argentina – Việt Nam nhằm tạo thuận lợi và tăng cường xây dựng các khuôn khổ pháp lý phục vụ cho việc phát triển quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước.
leftcenterrightdel
Đại sứ Dương Quốc Thanh và các thành viên Hội các nhà lập pháp Argentina (Ảnh: Nguồn ĐSQ Việt Nam tại Argentina)

Ngày 5/7, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh đã có buổi làm việc với Hội các nhà lập pháp Argentina nhằm xúc tiến thành lập Nhóm nghị sĩ hữu nghị Argentina – Việt Nam và tăng cường hợp tác nghị viện giữa hai nước.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Dương Quốc Thanh đã chia sẻ thông tin về tình kinh tế - xã hội Việt Nam trong thời gian qua, như đã cơ bản kiểm soát tốt được dịch bệnh và đang trên đà phục hồi nhanh, dự kiến đạt 7% trong năm 2022.

Đại sứ Dương Quốc Thanh cho biết,  tháng 11/2021, Việt Nam đã thành lập Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Argentina nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV do bà Mai Thị Phương Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội làm Chủ tịch; đồng thời mong muốn, Argentina sẽ sớm thành lập Nhóm nghị sĩ hữu nghị Argentina-Việt Nam nhằm tạo thuận lợi và tăng cường xây dựng các khuôn khổ pháp lý phục vụ cho việc phát triển quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Về phần mình, ông Daniel Basile, Hạ nghị sĩ tỉnh Buenos Aires, Chủ tịch Hội các nhà lập pháp Argentina cho biết, người dân Argentina luôn yêu quý và ngưỡng mộ nhân dân Việt Nam, đặc biệt thế hệ ông luôn coi Việt Nam là một ngọn đuốc sáng trong cách mạng giải phóng dân tộc.

Ông Daniel Basile khẳng định Hội sẽ hỗ trợ, đẩy nhanh việc thành lập Nhóm nghị sĩ hữu nghị Argentina – Việt Nam và ngoài ra, với tính chất đa đảng, đa miền của các thành viên, sẽ phối hợp, giúp kết nối các hoạt động của Đại sứ quán tại các tỉnh thành nước này, góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ hai nước.

Hội các nhà lập pháp Argentina được thành lập ngày 13/8/1975 thông qua đạo luật quốc gia số 20.984, cho phép tất cả các nghị sĩ đương nhiệm hoặc cựu nghị sĩ đều có thể tham gia hội. Nhiều thành viên của hội hiện là nghị sĩ của các tỉnh lớn của Argentina như Buenos Aires, Cordoba, Mendoza, Chubut./.

QL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực