Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Thứ hai, 23/11/2020 23:07
(ĐCSVN) – Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, huy động sự đóng góp của các cơ quan bộ, ban, ngành cùng kiều bào, Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 45-CT/TW về việc tiếp tục đẩy mạnh Nghị quyết 36-CT/TW về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) trong tình hình mới có ý nghĩa quan trọng...

Đó là khẳng định của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) Lương Thanh Nghị tại buổi họp báo chiều 23/11 tại Hà Nội.

 Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị chủ trì buổi họp báo.

Theo đó, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều biến động, thời gian qua, với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc đồng bộ, chặt chẽ, phối hợp tích cực của các cơ quan trong nước và Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, công tác về NVNONN đã từng bước được đẩy mạnh, tạo điều kiện để bà con phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn bản sắc văn hóa, ngôn ngữ, tiếng Việt, hội nhập với sở tại và đóng góp xây dựng đất nước.

Được sự đồng ý của Thường trực Ban Bí thư, Bộ Ngoại giao sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 19/5/2015 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về công tác đối với NVNONN trong tình hình mới.

Hội nghị nhằm kiểm điểm, đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị của các cấp ủy Đảng, các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương, trên cơ sở đó, đề ra phương hướng, chủ trương và các biện pháp lớn về công tác đối với NVNONN trong thời gian tới.

Hội nghị diễn ra trong cả ngày 27/11 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội. Hội nghị sẽ có sự tham dự và phát biểu chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Ngoài ra, gần 400 đại biểu là lãnh đạo các ban, bộ, ngành, các địa phương, các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020 – 2023, Chủ tịch các hội liên lạc, hội thân nhân kiều bào các địa phương và một số kiều bào tiêu biểu hiện đang ở trong nước cũng sẽ tham dự Hội nghị.

Hội nghị gồm 3 phiên chuyên đề: Hoàn thiện và nâng cao hiệu quả các chính sách chung dành cho NVNONN; Thu hút nguồn lực NVNONN phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước; Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, thúc đẩy dạy và học tiếng Việt cho NVNONN nhằm góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc.

Nội dung và mục tiêu chính của các phiên chuyên đề tại Hội nghị là nhằm đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong công tác đối với NVNONN. Ngoài ra, Hội nghị là dịp để tập hợp những ý kiến đóng góp của kiều bào, các ban, bộ, ngành, địa phương, các cơ quan đại diện, các tổ chức chính trị - xã hội, từ đó đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác NVNONN thời gian tới.

 Quang cảnh buổi họp báo chiều 23/11 tại Hà Nội.

Trước đó, vào chiều 26/11, Bộ Ngoại giao cũng sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị kiều bào đóng góp ý kiến về kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 45/CT-TW và sự phát triển của đất nước trong tình hình mới. Hội nghị có sự tham dự của khoảng 100 đại biểu, bao gồm một số kiều bào tiêu biểu hiện đang ở Việt Nam và đại diện một số bộ, ban, ngành, địa phương.

Hội nghị là diễn đàn để kiều bào đóng góp ý kiến về kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 45 và các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian tới. Hội nghị cũng tạo ra cơ hội đối thoại thực chất và trực tiếp giữa đại diện cộng đồng NVNONN với các cơ quan trong nước nhằm nâng cao hiệu quả công tác đối với NVNONN trong tình hình mới và phát huy tối đa nguồn lực của NVNONN trong quá trình phát triển đất nước./.

Tin, ảnh: Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực