Đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các địa phương của Ba Lan

Thứ ba, 03/08/2021 20:46
(ĐCSVN) – Hiệp định EVFTA tạo cơ hội thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Ba Lan, đặc biệt trong các lĩnh vực mà hai nước có thế mạnh như ngành hàng nông sản, thủy hải sản và dược phẩm.
leftcenterrightdel
Đại sứ Nguyễn Hùng trao quà kỷ niệm tặng Chủ tịch Hội đồng tỉnh Pormoskie Mieczysław Struk 
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan)

Nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương và doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Ba Lan, Đại sứ Nguyễn Hùng có chuyến thăm thành phố cảng Gdansk, làm việc với các lãnh đạo tỉnh Pormoskie và thành phố cảng Gdansk

Tại các buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Pormoskie Mieczysław Struk, Phó Chủ tịch tỉnh Mariusz Łuczyk và Phó Chủ tịch thành phố Gdansk Alan Aleksandrowicz - đã giới thiệu tiềm năng kinh tế của tỉnh và thành phố cảng Gdansk.

Các lãnh đạo địa phương của Ba Lan đặc biệt nhấn mạnh sự quan tâm tới việc tận dụng Hiệp định EVFTA để tăng cường trao đổi thương mại với Việt Nam trong các ngành hàng nông sản, thủy hải sản và dược phẩm và mong muốn sớm có đoàn doanh nghiệp sang thăm và khảo sát thị trường tại Việt Nam.

Các lãnh đạo tỉnh Pormoskie và thành phố Gdansk cũng cho biết trong những năm gần đây tỉnh có nhu cầu lớn tuyển dụng lao động Việt Nam làm việc tại các công ty đóng tàu.

Đại sứ Nguyễn Hùng nhất trí với các lãnh đạo tỉnh Pormoskie và thành phố Gdansk về nhu cầu thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thương mại, lao động và du lịch giữa tỉnh Pormoskie và các vùng kinh tế biển tại Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Hùng hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát để hai bên có thể tăng cường các hoạt động giao lưu nhân dân và trao đổi đoàn lãnh đạo tỉnh và doanh nghiệp; bày tỏ cảm ơn lãnh đạo tỉnh và thành phố luôn quan tâm tạo điều kiện cho doanh nghiệp và lao động Việt Nam tại địa bàn.

Nhân chuyến thăm, Đại sứ Nguyễn Hùng cùng cán bộ nhân viên Đại sứ quán đến thăm trụ sở Tập đoàn Tân Việt tại Gdansk và trao bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao trong công tác thúc đẩy người Việt Nam dùng hàng Việt Nam cho Ban lãnh đạo tập đoàn.

Đại sứ chúc mừng sự phát triển nhanh chóng của công ty trong những năm gần đây, ngay cả trong thời kỳ khó khăn do dịch bệnh COVID-19, tin tưởng Tập đoàn Tân Việt nói riêng, các doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan nói chung ngày càng có vai trò, vị trí lớn mạnh trong đời sống kinh tế, xã hội của Ba Lan và EU./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực