Đem Trung thu ước mơ đến với thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Thứ tư, 22/09/2021 15:11
(ĐCSVN) – Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) và các tình nguyện viên cố gắng mang những phần quà đầy yêu thương, chứa chan tình cảm ấm áp đến cho thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh, nhất là các em có gia đình đặc biệt khó khăn, cha mẹ qua đời vì COVID-19 hoặc đang ở các khu vực phải thực hiện cách ly do bị nhiễm bệnh.
leftcenterrightdel
Hiệp hội VKBIA cùng các tình nguyện viên trao quà Trung thu cho các em thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Hiệp hội VKBIA cùng các tình nguyện viên tổ chức hoạt động trao 800 phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 tại một số khu vực quận, huyện, thành phố Thủ Đức thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Các phần quà tặng gồm: Bánh Trung thu, lồng đèn, bánh socola, sữa, hoa quả... cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu. Những phần quà tuy nhỏ nhưng là món quà tinh thần có ý nghĩa động viên các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu năm nay.

Các em thiếu nhi được trao quà là trẻ em có gia đình thuộc hộ nghèo, hộ khó khăn tại địa phương; trẻ em bị mắc COVID-19 đang được điều trị; trẻ em có cha/mẹ hoặc cả hai là bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị; trẻ em bị mất cha/mẹ hoặc cả hai vì COVID-19; trẻ em đang phải tạm xa cha mẹ do COVID-19...

TS. Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội VKBIA chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng những phần quà Trung thu ý nghĩa này đã góp phần chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em thuộc hộ nghèo, khó khăn, khuyết tật, đang trong khu cách ly, điều trị COVID-19, có niềm vui Tết Trung thu trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp”.

Anh Dương Quang Phú, Phó Chủ tịch VKBIA khu vực phía Nam cho biết: Chương trình “VKBIA – Trung thu với trẻ em thành phố Hồ Chí Minh” là chương trình mà chúng tôi chỉ chuẩn bị và quyết định thực hiện trong đúng 1 ngày, ngay khi nhận được những mong muốn của các gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, người dân hy vọng Hiệp hội thực hiện chương trình để động viên tinh thần cho các cháu. 800 phần quà dù chuẩn bị rất gấp gáp nhưng chứa đựng tất cả những tình cảm trân quý nhất của chúng tôi với các cháu thiếu nhi, với các gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn”.

Chị Lê Thảo, thành viên nhóm thiện nguyện Hiệp hội VKBIA, cũng bày tỏ: “Tham gia cứu trợ tại các khu nhà trọ, xóm ve chai, những hẻm sâu, những nơi đang có nhiều người dân rất khó khăn sinh sống đều mang lại những cảm xúc chứa chan những yêu thương cho chúng tôi. Nhiều trẻ em, người già đã mấy tháng nay không đủ dinh dưỡng do gia đình bị mất việc làm, nguồn cung thực phẩm không có khi khu vực bị giãn cách xã hội”./.

Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực