Đưa 240 công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nước

Thứ sáu, 25/06/2021 16:29
(ĐCSVN) - Với sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ cùng các cơ quan chức năng trong và ngoài nước, Vietnam Airlines vừa thực hiện thành công chuyến bay thẳng đầu tiên đến Hoa Kỳ trong năm 2021 để đón 240 công dân Việt Nam về nước.
leftcenterrightdel
Hành khách di chuyển xuống tàu bay. (Ảnh: VNA) 

Đây là một trong 12 chuyến bay mà Hãng hàng không Quốc gia được cấp phép hồi đầu tháng 6 để đưa người Việt từ Hoa Kỳ về nước trong năm nay.

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu VN5 được khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner với hành trình từ Hà Nội đến Washington D.C., qua một điểm dừng tại Anchorage (Alaska, Hoa Kỳ) và sau đó bay thẳng về Việt Nam. Chuyến bay có tổng thời gian bay khứ hồi kéo dài hơn 36 tiếng, khởi hành từ sân bay Nội Bài vào sáng ngày 22/6 và hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh lúc 0h ngày 25/6.

Dù Hoa Kỳ không phải điểm đến thường lệ của Vietnam Airlines nhưng với kinh nghiệm thực hiện thành công hơn 20 chuyến bay giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong năm 2020, Vietnam Airlines đã có sự chuẩn bị khẩn trương, kỹ lưỡng cho các chuyến bay trong năm nay. Các công việc phải thực hiện bao gồm phối hợp với cơ quan chức năng trong và ngoài nước để hoàn thiện các thủ tục pháp lý, kiểm tra kỹ thuật tàu bay và bố trí nhân sự. Trong đó, công tác xin cấp phép bay của nhà chức trách Hoa Kỳ là khâu phức tạp nhất, mất đến 2,5 tháng để hoàn thành.

Phục vụ chuyến bay đường dài đặc biệt này, Vietnam Airlines đã bố trí tổ bay lên đến gần 30 người, gần gấp đôi so với chuyến bay thường lệ đến châu Âu, nhằm đảm bảo sức khỏe của các thành viên phi hành đoàn và an toàn bay. Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang phức tạp, Hãng đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cấp độ 4 - mức cao nhất trong hệ thống tiêu chuẩn an toàn COVID-19 của Vietnam Airlines - để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm trên chuyến bay. Toàn bộ thành viên tổ bay và hành khách đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên tàu bay, mặc đồ bảo hộ, hạn chế tiếp xúc trong suốt hành trình và cách ly tập trung ngay khi trở về Việt Nam./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực