Đưa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam -Thái Lan đi vào chiều sâu và thực chất

Thứ sáu, 05/08/2022 14:58
(ĐCSVN) – Trong bối cảnh quan hệ hai nước đang phát triển hết sức tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, Đại sứ Phan Chí Thành khẳng định sẽ phối hợp với các cơ quan, bộ ngành của Thái Lan để thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Thái Lan tiếp tục đi vào chiều sâu và thực chất.
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành đến chào xã giao và làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Vijavat Isarabhakdi. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Thái Lan)

Ngày 4/8, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành đã đến chào xã giao và làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Vijavat Isarabhakdi.

Tại buổi tiếp Đại sứ Phan Chí Thành, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Vijavat Isarabhakdi bày tỏ vui mừng khi quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan ngày càng phát triển trên tất cả các mặt chính trị - an ninh, kinh tế, văn hóa, giáo dục và giao lưu nhân dân.

Kể từ khi hai nước mở cửa trở lại sau dịch COVID-19, trao đổi đoàn các cấp theo hình thức trực tiếp đã được nối lại, cụ thể là chuyến thăm của Phó Chủ tịch nước Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân dự Hội nghị Thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu tại Thái Lan, cũng như các đoàn Thái Lan thăm, làm việc tại Việt Nam.

Khẳng định Thái Lan hết sức coi trọng và không ngừng củng cố, phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp với Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Vijavat Isarabhakdi nhấn mạnh, hai bên sẽ phối hợp triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương, như họp Tham khảo chính trị lần thứ 9, họp Nội các chung lần thứ 4 (JCR) và cơ chế đa phương như AMECS; phối hợp các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh APEC vào tháng 11/2022.

Đại sứ Phan Chí Thành cảm ơn Thứ trưởng Vijavat Isarabhakdi đã dành thời gian tiếp và cảm ơn sự phối hợp, hợp tác chặt chẽ của Bộ Ngoại giao Thái Lan đối với cá nhân Đại sứ và Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan nói chung trong thời gian vừa qua.

Chia sẻ các thông tin về tình hình quan hệ, hợp tác phát triển tốt đẹp giữa hai nước trên các lĩnh vực, Đại sứ Phan Chí Thành cho biết, mặc dù do bối cảnh dịch bệnh COVID-19, hai bên vẫn duy trì trao đổi, tiếp xúc trực tuyến các cấp từ Quốc hội, Chính phủ cho tới các bộ, ngành, địa phương và đẩy mạnh việc nối lại trao đổi đoàn trực tiếp giữa hai bên sau khi mở cửa.

Trong bối cảnh quan hệ hai nước đang phát triển hết sức tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, Đại sứ Phan Chí Thành khẳng định sẽ phối hợp với các cơ quan, bộ ngành của Thái Lan để thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Thái Lan tiếp tục đi vào chiều sâu và thực chất.

Hai bên nhất trí tiếp tục duy trì và thúc đẩy các cơ chế hợp tác song phương với việc thúc đẩy ký các văn kiện như Chương trình Hành động triển khai quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Thái Lan giai đoạn 2022 - 2026, nhằm đạt được những kết quả thực chất và tiếp tục ủng hộ nhau trên các diễn đàn đa phương.

Hai bên đã trao đổi một số nội dung hợp tác song phương từ nay đến năm 2023 khi hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Thái Lan./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực