Giới thiệu Tết Việt trong trường học tại London

Thứ năm, 22/02/2024 18:33
(ĐCSVN) - Tại chương trình, các em học sinh Trường tiểu học Ark Oval Primary Academy (quận Croydon, thủ đô London, Vương quốc Anh) được cùng nhau giao lưu, tham gia đố vui, cùng vỗ tay và nhảy theo điệu nhạc bài hát “Đón Xuân” trên sân khấu với nhạc Tết vui nhộn, chung tay lan toả nét đẹp của văn hóa Tết Việt đến bạn bè quốc tế.
Các em học sinh được cùng nhau giao lưu, tham gia đố vui và học những câu chúc Tết bằng tiếng Việt. (Ảnh: HL) 

Ngày 20/2, Liên hiệp hội phụ nữ quốc tế Việt Nam - Vương quốc Anh (LOANI VN-UK) phối hợp với Trường tiểu học Ark Oval Primary Academy tại quận Croydon, thủ đô London, Vương quốc Anh đã tổ chức sự kiện Lunar New Year Celebration chào mừng Tết Nguyên đán cho học sinh, giáo viên, nhân viên và phụ huynh toàn trường.

Đây là năm thứ 2 trường Ark Oval Primary Academy tổ chức chương trình chào mừng Tết Nguyên đán nhằm giới thiệu sự đa dạng của các nền văn hóa và tôn vinh sự khác biệt đặc sắc giữa các lễ hội truyền thống tới 600 học sinh, giáo viên và hàng trăm phụ huynh nhà trường được mời tham dự. Tất cả đều mặc trang phục màu đỏ, vàng và màu gold những màu sắc tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng của ngày Tết Nguyên đán.

Tiến sĩ Thoại Nguyễn - Phó Chủ tịch Liên hiệp hội phụ nữ quốc tế Việt Nam - Vương quốc Anh ( LOANI VN-UK) nhà sáng lập Giải thưởng quốc tế Việt Nam (Vietnam International Awards) mở màn chương trình với lời cảm ơn sâu sắc tới Ban giám hiệu, các thầy cô và học sinh, phụ huynh đã tham dự sự kiện giới thiệu văn hoá Tết Việt trong khuôn khổ Lunar New Year Celebration và trao tặng thầy Hiệu trưởng Shiraz Khan món quà Xuân Như Ý với hộp giấy in hình rồng Giáp Thìn có các sản phẩm bún, phở, mỳ ngũ sắc.

Học sinh Trường tiểu học Ark Oval Primary Academy hào hứng với Tết Việt. (Ảnh: HL) 

Nhà thiết kế Anna Hoàng - Đại sứ trẻ LOANI VN-UK và nhóm tài năng nhí British Born Vietnamese Talents đã có phần giới thiệu áo dài truyền thống Việt Nam, những nét đặc trưng của văn hóa Tết Việt với hoa mai, hoa đào, bánh chưng, lì xì, và những câu chúc Tết đầu năm.

Tại chương trình, các em học sinh được cùng nhau giao lưu, tham gia đố vui, cùng vỗ tay và nhảy theo điệu nhạc bài hát “Đón Xuân” trên sân khấu với nhạc Tết vui nhộn, chung tay lan toả nét đẹp văn hóa Tết Việt đến bạn bè quốc tế. Tiến sĩ Nguyễn Như Thoại và Anna Hoàng hướng dẫn các em học sinh cách nói lời chúc Tết bằng tiếng Việt.

Ngoài ra, các em còn được tìm hiểu về cách làm bánh chưng, cách trang trí nhà cửa của người Việt khi đón Tết, phong tục tặng lì xì may mắn đầu năm cho trẻ nhỏ...

Qua nhiều năm tháng nỗ lực của những cá nhân, tổ chức nhiệt huyết trong cộng đồng người Việt trên khắp Vương quốc Anh, Tết Việt (Vietnamese Lunar New Year) được biết đến tại Vương quốc Anh ngày càng rõ nét hơn, góp phần tiếp tục giữ gìn và lan tỏa nét đẹp truyền thống của văn hóa Việt Nam cho các thế hệ mai sau./.

Hoàng Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực