Hơn 7,6 triệu yên Nhật ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19

Thứ sáu, 17/09/2021 16:39
(ĐCSVN) – Sau 3 tuần phát động và vận động (từ 21/8 đến nay), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) đã nhận được tổng số tiền ủng hộ hơn 7,6 triệu Yên Nhật, tương đương gần 1,6 tỷ đồng Việt Nam của gần 80 tổ chức, cá nhân người Việt và người Nhật ủng hộ Quỹ vaccine COVID-19.

Chiều 16/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã tổ chức Lễ tổng kết quyên góp ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19. Sự kiện diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến và được kết nối với nhiều điểm cầu tại Nhật Bản và Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Bình cho biết: Ngay sau Lễ phát động ngày 21/8/2021, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, phụ trách khu vực lãnh sự gồm 8 tỉnh phía Tây Nam Nhật Bản đã khẩn trương triển khai công tác vận động với sự tham gia tích cực của nhiều tổ chức hội đoàn trong cộng đồng, các tổ chức hữu nghị cùng bạn bè thân thiết là các chính khách, quan chức, nhà quản lý, doanh nhân… Nhật Bản.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Bình tiếp nhận số tiền ủng hộ và chuyển về Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19. (Ảnh: Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka).

Trong suốt 3 tuần qua, nhiều đồng bào, bạn bè và người dân Nhật Bản đã trực tiếp đến ủng hộ tại Tổng Lãnh sự quán và ủng hộ qua tài khoản của Hội người Việt Nam tại Fukuoka do Tổng Lãnh sự quán ủy quyền.

Tính từ Lễ phát động ngày 21/8 đến chiều ngày 16/9, Tổng Lãnh sự quán đã nhận được tổng số tiền ủng hộ lên tới 7.651.921 Yên Nhật, tương đương gần 1,6 tỷ đồng Việt Nam của gần 80 tổ chức, cá nhân người Việt và người Nhật ủng hộ Quỹ. Trong đó có thể kể tới Công ty Kuchogiken (Itoshima) ủng hộ 1 triệu Yên, Tập đoàn Kubara Honke ủng hộ 300 ngàn Yên; Hội liên lạc, Hiệp nghị các nghiệp đoàn tư nhân TTS nước ngoài tỉnh Fukuoka ủng hộ 300 ngàn Yên và Công ty Kajiki Sangyo - Kagoshima ủng hộ 300 ngàn Yên…

Toàn bộ số tiền trên đã được chuyển về Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19 trước sự chứng kiến trực tuyến của những người tham dự và giới báo chí. Ban tổ chức sẽ đăng tải công khai danh sách người quyên góp cùng các hóa đơn chuyển tiền trên website của Tổng Lãnh sự quán, Facebook của Hội người Việt Nam tại Fukuoka và một số phương tiện truyền thông khác.

Tổng Lãnh sự Vũ Bình chân thành cảm ơn những người con ở xa quê hương luôn hướng về Tổ quốc và sự ủng hộ thể hiện tình cảm và chiều sâu của mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước của bạn bè sở tại; đồng thời khẳng định, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka sẽ tiếp tục các hoạt động vận động thời gian tới.

Phát biểu tại buổi lễ từ đầu cầu Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Ngô Hướng Nam đánh giá cao vai trò của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, sự hưởng ứng tham gia của kiều bào trong khu vực và tại Fukuoka trong hoạt động cùng chung tay hướng về quê hương đầy ý nghĩa này để chiến thắng đại dịch COVID-19.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Ngô Hướng Nam mong muốn, các tổ chức của người Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết dân tộc, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa thông qua nhiều hoạt động cộng đồng phong phú./.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực