Kết nối, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con kiều bào tại CH Séc

Thứ hai, 09/05/2022 15:45
(ĐCSVN) – Ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động của Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài khẳng định, Hội luôn đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động, đóng vai trò nòng cốt trong xây dựng khối đoàn kết của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc nói riêng và các nước châu Âu nói chung.
leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi tiếp. 

Ngày 9/5, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương (UBTƯ) MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã thân mật tiếp đoàn đại biểu Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc cho biết, sau khi tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2019-2024, đến nay, cơ cấu tổ chức của Hội được củng cố và tiếp tục giữ vai trò đại điện cho người Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Thời gian qua, Chính phủ và người dân nước sở tại luôn đánh giá cao những đóng góp tích cực của Hội. Minh chứng cho điều đó là trong 2 năm qua, khi cả thế giới phải chịu những tác động tiêu cực chưa có tiền lệ của đại dịch COVID-19, vai trò của Hội càng được khẳng định thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động quyên góp, ủng hộ nước sở tại trong công tác phòng, chống dịch và vận động bà con kiều bào chấp hành các khuyến cáo, hướng dẫn của chính quyền nước sở tại trong công tác phòng chống dịch.

Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tích cực kêu gọi bà con kiều bào cùng chung tay đóng góp hướng về quê hương, hỗ trợ người dân miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt; ủng hộ vật tư, trang thiết bị y tế hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng với đó, Hội luôn tích cực tổ chức và tham gia nhiều hoạt động đối nội, đối ngoại, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, nâng cao vai trò và vị thế của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Đồng thời, Hội thường xuyên quan tâm đến vấn đề phúc lợi cộng đồng, làm tốt công tác tư tưởng để bà con hiểu, cùng nhau đoàn kết, xây dựng cộng đồng ngày càng vững mạnh hơn.

Ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động của Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc trong những năm qua, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài khẳng định, Hội luôn đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động, đóng vai trò nòng cốt trong xây dựng khối đoàn kết của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc nói riêng và các nước châu Âu nói chung.

leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp. 

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, trong thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng bà con kiều bào luôn hướng về đất nước, tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, đóng góp hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, xây dựng quê hương giàu đẹp. 

“Truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam luôn được Hội giữ gìn và lan tỏa trong cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Điều này rất đáng trân trọng và cần được phát huy trong thời gian tới”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cũng đánh giá cao kinh nghiệm trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Nhờ đó, vị thế của cộng đồng ngày càng được nâng lên, bà con càng thêm phần tự hào về truyền thống cao đẹp của dân tộc Việt Nam để chia sẻ và lan tỏa đến với bạn bè quốc tế.

Cùng với đó, các hoạt động của Hội ngày càng đổi mới, thiết thực, phong phú, nêu cao tính gắn kết trong cộng đồng, khuyến khích bà con tương trợ giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, quan tâm về đời sống tinh thần, mở lớp dạy tiếng Việt cho thế hệ trẻ trong cộng đồng, nâng cao ý thức gìn giữ văn hóa dân tộc Việt Nam cho mỗi gia đình người Việt tại Cộng hòa Séc, qua đó tạo niềm tin và chỗ dựa vững chắc cho bà con.

Nhấn mạnh đến sự quan trọng của công tác tập hợp, đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng Hội, tiếp tục kết nối, nắm bắt tâm tư, tình cảm của bà con kiều bào để hỗ trợ, giải quyết kịp thời, thỏa đáng quyền lợi chính đáng của người dân./.

Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực