Khai trương Văn phòng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại vùng Campania, Italy

Thứ sáu, 19/11/2021 21:58
(ĐCSVN) – Văn phòng Lãnh sự danh dự thứ 2 tại thành phố Napoli, vùng Campania, miền Nam Italy sẽ là một cánh cửa mới vào Việt Nam, là ngôi nhà Việt Nam tại vùng Campania, để cộng đồng doanh nghiệp và công dân, sinh viên Việt Nam tìm được sự hỗ trợ và kết nối, phát huy được các thế mạnh của Vùng trong hợp tác với Việt Nam.
Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: TTXVN) 

Ngày 18/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã tổ chức lễ khai trương Văn phòng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại thành phố Napoli, vùng Campania, miền Nam Italy. 

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ nhấn mạnh việc mở Văn phòng Lãnh sự danh dự thứ 2 tại Italy thể hiện quyết tâm tạo thêm đà năng động mới cho quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Italy.

Chúc mừng Lãnh sự danh dự Silvio Vecchione, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ tin tưởng Văn phòng sẽ là một cánh cửa mới vào Việt Nam, là ngôi nhà Việt Nam tại vùng Campania, để cộng đồng doanh nghiệp và công dân, sinh viên Việt Nam tìm được sự hỗ trợ và kết nối, phát huy được các thế mạnh của Vùng trong hợp tác với Việt Nam.

Lãnh đạo Vùng Campania và thành phố Napoli phát biểu bày tỏ niềm vui được chọn làm nơi mở Văn phòng Lãnh sự danh dự của Việt Nam, coi đây là biểu hiện sinh động của quan hệ đối tác chiến lược.

Bày tỏ cảm ơn Việt Nam là nước đầu tiên thể hiện sự chia sẻ và đoàn kết, gửi khẩu trang tặng thành phố Napoli ngay sau khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Italy, Lãnh đạo Vùng Campania và thành phố Napoli chia sẻ những thế mạnh có thể khai thác và chúc Văn phòng và Lãnh sự danh dự Silvio Vecchione thành công.

Ông Silvio Vecchione chia sẻ niềm vinh dự khi được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Vùng, cảm ơn sự đồng hành của Đại sứ quán trong suốt quá trình thành lập văn phòng Lãnh sự, cam kết hết sức nỗ lực trong triển khai chức năng và nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Italy.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Phòng Thương mại Italy – Việt Nam, Phòng Thương mại Napoli tổ chức Hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam và Vùng Campania. Hội thảo có sự tham gia của Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Napoli và đại diện khoảng 30 doanh nghiệp Italy.

Chia sẻ sự năng động và sức bền vững của quan hệ kinh tế Việt Nam – Italy cũng như những lợi thế mà doanh nghiệp có thể khai thác, thông tin những ưu tiên của Việt Nam hướng tới phát triển bền vững trong thời gian tới, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ cho rằng, cảng biển, nông nghiệp, công nghiệp cơ khí, xây dựng và du lịch… là những lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa Vùng Campania nói chung và Napoli nói riêng với Việt Nam cần được tích cực khai thác.

Tại hội thảo, các diễn giả, đại diện các doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu, chia sẻ các lĩnh vực hợp tác với Việt Nam, mức độ hội nhập của kinh tế Việt Nam, các chính sách thu hút đầu tư, các cải cách và ưu tiên phát triển của Việt Nam cũng như các cơ chế hợp tác sẵn có giữa hai nước, các biện pháp hỗ trợ từ Chính phủ Italy, từ Vùng Campania dành cho doanh nghiệp Italy xúc tiến sản phẩm Made in Italy ở nước ngoài.

Hội thảo cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn của cộng đồng doanh nghiệp Italy dành cho thị trường Việt Nam.

Ông Silvio Vecchione được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Campania ngày 29/10/2019. Hiện ông hiện là Tổng giám đốc Gentex General Textiles Spa và là thành viên Hội đồng quản trị của Gentex, một công ty có hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dệt may và vải gia dụng. Ngoài ra, ông còn có 20 năm kinh nghiệm tại thị trường nước ngoài, đặc biệt là khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Việt Nam, có nhiều hiểu biết về đất nước con người, tập quán kinh doanh của Việt Nam.

Campania là Vùng đông dân thứ ba tại Italy (5,8 triệu), có nhiều di sản văn hoá UNESCO nhất Italy (10 di sản, trong đó có thành phố Pompei cổ đại), có Đại học Napoli Orientale, cảng biển Napoli, nhà máy ô tô của Alfa Rome, cơ sở Alenia Aeronautica (hàng không vũ trụ), các xưởng đóng tàu tại Castellamare Stabia và Napoli... Campagnia cũng là Vùng có ngành du lịch phát triển, hàng năm đón 8 triệu khách (một trong 20 Vùng đón nhiều khách nhất của châu Âu).

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Italy)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực