Kiều bào hỗ trợ Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả mưa bão

Thứ bảy, 21/11/2020 15:52
(ĐCSVN) - Thay mặt Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và tập thể lãnh đạo Bộ cùng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng Lê Hoài Trung đã trao 300 triệu đồng và 4.800 túi lọc nước P&G nhằm kịp thời động viên Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thừa Thiên Huế khắc phục thiệt hai do mưa bão.

Văn phòng Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế ngày 21/11 cho biết Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa tiếp đoàn Bộ Ngoại giao do Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Lê Hoài Trung làm trưởng đoàn đến chia sẻ, hỗ trợ tỉnh sau thiệt hại do mưa bão.

 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung trao 300 triệu đồng và 4.800 túi lọc nước P&G của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cho lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế (Ảnh: Diên An)

Theo Thứ trưởng Lê Hoài Trung, tình hình thiên tai, lũ lụt đã và đang diễn ra rất phức tạp, gây hậu quả nặng nề cho một số địa phương miền Trung. Trước tình cảnh “bão chồng bão, lũ chồng lũ”, cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài đã chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào giảm thiểu khó khăn. Sự ủng hộ vô cùng thiết thực, quý báu và kịp thời của bà con thể hiện tấm lòng, nghĩa tình, tinh thần trách nhiệm của cộng đồng kiều bào ta, dù ở xa nhưng vẫn luôn luôn hướng về quê hương, đặc biệt là "khúc ruột" miền Trung.

Về vấn đề hợp tác đầu tư của Thừa Thiên Huế, theo Thứ trưởng, Tỉnh cần quan tâm và khai thác những niềm năng sẵn có để kinh tế xã hội ngày càng phát triển hơn nữa. Bộ Ngoại giao sẽ luôn đồng hành cùng địa phương trong công tác kết nối với các đối tác nước ngoài, giúp tỉnh có thêm cơ hội phát triển kinh tế xã hội, văn hoá, du lịch…

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chân thành cảm ơn nghĩa cử của Bộ Ngoại giao và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời thông tin với Thứ trưởng Lê Hoài Trung và đoàn công tác những thiệt hại do mưa bão gây ra trên địa bàn tỉnh.

“Hiện các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã và đang tiếp tục nỗ lực khắc phục hậu quả thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống cho người dân”, đồng chí nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Thừa Thiên Huế cũng như một số tỉnh/thành khác vẫn gặp phải rất nhiều khó khăn, cần sự sẻ chia từ các Bộ, Ban, ngành cũng như tổ chức trong và ngoài nước.

Người đứng đầu Tỉnh ủy khẳng định sẽ được sử dụng số tiền và quà đúng mục đích, kịp thời chia sẻ khó khăn với người dân./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực