Kỷ niệm 74 năm Quốc khánh tại Vancouver, Canada

Chủ nhật, 01/09/2019 08:56
Tối 30/8, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver (Van-cu-vơ) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Biểu diễn văn nghệ tại Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại Vancouver.Ảnh: Việt Dũng - Pv TTXVN tại Canada

Tới dự lễ kỷ niệm có Quốc vụ khanh phụ trách Thương mại tỉnh bang British Columbia (Bri-tít Cô-lăm-bi-a), ông George Chow (Gioóc-giơ Chao), và khoảng 200 khách mời gồm các quan chức của chính quyền các tỉnh bang Tây Canada, Tổng lãnh sự quán các nước tại Vancouver, đại diện các doanh nghiệp và học giả Canada, cùng đông đảo bà con và lưu học sinh Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại các tỉnh bang miền Tây Canada.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, bà Trịnh Tú Lan, nhấn mạnh những thành tựu của công cuộc đổi mới đã đưa Việt Nam trở thành một quốc gia ổn định về chính trị, một nền kinh tế phát triển năng động, hội nhập quốc tế sâu rộng. Bà Trịnh Tú Lan khẳng định, trong vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021, Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và thế giới.

Bà Trịnh Tú Lan bày tỏ tin tưởng rằng, trong bối cảnh Việt Nam và Canada đã thiết lập quan hệ đối tác toàn diện và cả hai nước là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), với quyết tâm và nỗ lực to lớn của chính phủ, nhân dân và doanh nghiệp hai nước, mối quan hệ song phương sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại Vancouver. Ảnh: Việt Dũng - Pv TTXVN tại Canada

Ông George Chow, đại diện chính quyền tỉnh bang British Columbia, đánh giá Việt Nam là một dân tộc mạnh mẽ, năng động và có nền văn hóa đầy ấn tượng. Ông George Chow nhấn mạnh Việt Nam không chỉ là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong ASEAN, mà còn là đối tác kinh tế quan trọng đối với tỉnh British Columbia. Nếu so với các tỉnh bang và vùng lãnh thổ khác của Canada, British Columbia đứng đầu về xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam.

Đông đảo bạn bè Canada và quốc tế bày tỏ ấn tượng khi được thưởng thức các bản nhạc dân ca đặc trưng, đậm đà bản sắc Việt Nam được thể hiện qua những nhạc cụ dân tộc của ban nhạc Khac Chi Bamboo Music (Vancouver). Ngoài ra, khách tham dự còn được thưởng thức một số món ăn Việt Nam và chiêm ngưỡng những nét đẹp văn hóa, phong cảnh thiên nhiên và cuộc sống lao động thường ngày của người dân Việt qua Góc trưng bày ảnh Đất nước và Con người Việt Nam./.

Hương Giang/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực