Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Mông Cổ

Thứ năm, 19/05/2022 22:04
(ĐCSVN) - Ngày 19/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đã phối hợp với Trường số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 132 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Ulaanbaatar.

Các đại biểu dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên trang trọng của Trường số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mông Cổ).

Tham dự buổi lễ có: Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Doãn Khánh Tâm, Ban lãnh đạo quận Bayanzurkh, Hội Hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam, thầy trò trường Hồ Chí Minh, cộng đồng ta tại Mông Cổ, Đại sứ các nước Lào, Cuba, Nga, Ấn Độ, Triều Tiên, Séc…

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Doãn Khánh Tâm điểm lại thân thế và sự nghiệp Cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tên tuổi của Người gắn liền với lịch sử vẻ vang của Cách mạng Việt Nam, của dân tộc Việt Nam, nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới, Người bạn thân thiết của nhân dân Mông Cổ, đặt nền móng cho quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai dân tộc.

Đại sứ Doãn Khánh Tâm trân trọng cảm ơn lãnh đạo, nhân dân quận Bayanzurkh, thầy trò Nhà trường luôn trân trọng, dành sự quan tâm, tình cảm đặc biệt đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đất nước, con người Việt Nam,thể hiện qua các hoạt động thiết thực tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất, ở Mông Cổ; khẳng định Đại sứ quán sẽ luôn đồng hành cùng Trường và quận tiếp tục nỗ lực hết mình góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Mông Cổ.

Phó quận trưởng G. Jargalsaikhanphát biểu nhấn mạnh niềm vinh dự lớn đối với quận Bayanzurkh - trung tâm Thủ đô Ulaanbaatar, có được ngôi trường mang tên Hồ Chí Minh, lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, Người đặt nền móng vững chắc cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Mông Cổ và Việt Nam ngày càng phát triển tốt đẹp; khẳng định Trường Hồ Chí Minh là biểu tượng sinh động tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước; mong muốn tiếp tục phối hợp, góp phần cùng các bên liên quan hai nước trân trọng, duy trì và thúc đẩy lan tỏa di sản quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc Mông Cổ - Việt Nam.

Hiệu trưởng E.Gungaajav khẳng định, Trường tự hào mang tên Hồ Chí Minh, thầy trò nhà trường quyết tâm, nỗ lực hết mình để xứng đáng với vinh dự được mang tên Người, biểu tượng hữu nghị giữa hai dân tộc; góp phần gắn kết, tăng cường quảng bá tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau, về giá trị truyền thống, lịch sử, văn hóa, đất nước và con người Mông Cổ và Việt Nam; cảm ơn phía Việt Nam và Đại sứ quán luôn quan tâm về mọi mặt, góp phần quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho thầy trò nhà trường tiếp tục đạt thành tích trong sự nghiệp trồng người cũng như triển khai các hoạt động tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Mông Cổ.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam S.Dashtsevel đã nêu bật sự nghiệp cách mạng vẻ vang và tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh - biểu tượng kiệt suất về quyết tâm của cả một dân tộc, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam, góp phần vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ trên toàn thế giới. Ông chia sẻ, “Tôi là tác giả và dịch giả nhiều tác phẩm viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đất nước, con người Việt Nam, trong đó ấn tượng nhất là tác phẩm Nhật ký trong tù của Bác Hồ, qua đó, từ trong sâu thẳm, tôi cảm nhận được một tư tưởng lớn, tâm hồn lớn, một khí phách lớn được hội tụ đầy đủ trong một Nhân cách lớn Hồ Chí Minh.Người, giản dị mà vĩ đại này, không chỉ đấu tranh vì sự tồn vong của dân tộc Việt Nam mà vì mục đích cao cả, vĩ đại - đưa nhân loại thoát khỏi xiềng xích nô lệ.”

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc được học sinh Trường số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh biểu diễn tại buổi lễ (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mông Cổ).

Tại buổi lễ, học sinh Trường Hồ Chí Minh đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ múa áo dài và hát bằng tiếng Việt, ca ngợi Bác Hồ và đất nước Việt Nam. Trong bầu không khí xúc động và thắm tình hữu nghị, Đại sứ Doãn Khánh Tâm cùng Lãnh đạo Trường và Quận đã vinh dự trao hơn 20 phần thưởng cho các cháu học sinh của Trường đã đoạt giải xuất sắc trong các cuộc thi viết, vẽ và hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đất nước và con người Việt Nam. Nhân dịp này, Đại sứ quán và đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ cũng đã lần lượt trao tặng một số phần quà có ý nghĩa, hỗ trợ Trường.

Trước buổi Lễ, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, thầy trò trường Hồ Chí Minh, các đoàn đại biểu Mông Cổ và quốc tế đã dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên trang trọng của Trường./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực