Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN tại Mexico

Thứ ba, 09/08/2022 16:14
(ĐCSVN) – Hội chợ ASEAN+3 Bazaar góp phần tăng cường giao lưu văn hóa và quảng bá hình ảnh đất nước-con người của các quốc gia thành viên ASEAN; góp phần nâng cao sự hiểu biết và thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa ASEAN với nước sở tại.
 Gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam tại Hội chợ (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

Đây là sự kiện do Ủy ban hiệp hội Đại sứ các nước ASEAN tại Mexico (ACMC) tổ chức nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2022).

Tham dự sự kiện có Đại sứ quán các nước thành viên ASEAN bao gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan.

Trong khuôn khổ Hội chợ, các nước thành viên ASEAN đã trình diễn nhiều tiết mục ca nhạc, thời trang, võ thuật… Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tham gia đóng góp các tiết mục múa, hát, thu hút được đông đảo khán giả thưởng thức, cổ vũ.

Bên cạnh đó, các nước cũng giới thiệu các món ăn truyền thống và triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ, may mặc, các sản phẩm mang đậm bản sắc dân tộc.

Khu gian hàng Việt Nam đặc biệt thu hút được sự quan tâm của khách tham quan với các món ăn truyền thống và hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo, trang phục áo dài, nón lá, sách du lịch. Ngoài ra, Đại sứ quán cũng trưng bày các tranh ảnh về đất nước và con người Việt Nam.

Nhiều quan khách và người dân sở tại đã thưởng thức và đánh giá cao văn hóa giàu bản sắc dân tộc của các nước tham dự./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực