Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ tại Ba Lan

Thứ tư, 27/07/2022 22:43
(ĐCSVN) – Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/2/1947-27/7/2022), ngày 26/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan và Hội người Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức buổi gặp mặt các cựu chiến binh, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đang sinh sống, làm việc tại Ba Lan.
 Đại sứ Nguyễn Hùng phát biểu tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan)

Phát biểu tại buổi gặp, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng đã gửi tới các gia đình thân nhân liệt sỹ, thương binh, cựu chiến binh trong cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan lời thăm hỏi và tri ân sâu sắc nhất. Đại sứ biểu dương các gia đình thân nhân liệt sỹ, thương binh đã vượt lên đau thương mất mát, không ngừng học tập, công tác, lao động để ổn định cuộc sống, hội nhập vào xã hội sở tại.

Đại sứ Nguyễn Hùng chúc các gia đình thân nhân liệt sỹ, thương binh, cựu chiến binh Việt Nam tại Ba Lan luôn mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, gương mẫu, xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đoàn kết, hội nhập, luôn hướng về quê hương đất nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đánh giá cao Câu lạc bộ Cựu chiến binh Việt Nam tại Ba Lan đã có nhiều hoạt động tích cực, kịp thời thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa đối với người có công với cách mạng, tiếp nối truyền thống quý báu uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta, Đại sứ Nguyễn Hùng mong muốn Câu lạc bộ tiếp tục là cầu nối giúp gắn kết nhiều hơn nữa các cựu quân nhân, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ trong cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan.

Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan) 

Tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Hùng và Ban tổ chức cũng đã tặng quà tri ân đến các thương bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sỹ, trong đó có ba gia đình là cán bộ Sứ quán.

Trong khuôn khổ chương trình, Đội văn nghệ của Câu lạc bộ Cựu chiến binh Việt Nam tại Ba Lan và một số khách mời đã thể hiện nhiều ca khúc cách mạng, khắc họa lại hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ Việt Nam, tình yêu tha thiết đối với quê hương, đất nước và trái tim rực lửa anh hùng, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc./.

 

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực