Kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Việt Nam tại Phái bộ GGHB LHQ Cộng hòa Trung Phi

Thứ hai, 30/08/2021 16:06
(ĐCSVN) – Cục Gìn giữ Hòa Bình Việt Nam ngày 30/8 cho biết, lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) Cộng hòa Trung Phi mới đây đã tổ chức lễ kỷ niệm nhân dịp 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2021).

Buổi lễ diễn ra tại Trụ sở Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Cộng hòa Trung Phi (MINUSCA). Đến dự lễ kỷ niệm mừng Quốc khánh Việt Nam có các lãnh đạo quân sự Phái bộ MINUSCA cùng toàn thể cán bộ, sỹ quan Việt Nam đang làm nhiệm vụ GGHB LHQ tại Cộng hòa Trung Phi.

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, Trung tá Lưu Đình Hiến – Chỉ huy trưởng lực lượng Việt Nam tại Phái bộ MINUSCA đã nêu bật ý nghĩa lịch sử trọng đại của ngày Quốc khánh 2/9; cảm ơn các lãnh đạo, chỉ huy quân sự và đồng nghiệp tại Phái bộ đã đến dự và chia sẻ dịp kỷ niệm đặc biệt này với các sỹ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Trụ sở Phái bộ LHQ Cộng hòa Trung phi.

leftcenterrightdel

 Trung tá Lưu Đình Hiến – Chỉ huy trưởng lực lượng Việt Nam tại Phái bộ MINUSCA  phát biểu tại buổi lễ
(Ảnh:  Cục GGHB)

Trung tá Lưu Đình Hiến nhấn mạnh, việc triển khai lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ, trong đó có Phái bộ MINUSCA, là hiện thực hóa chủ trương chính sách đối ngoại của Việt Nam; với niềm tự hào mang trên mình bộ quân phục của Quân đội Nhân dân Việt Nam tham gia lực lượng GGHB LHQ tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi, các sỹ quan Việt Nam đã và luôn hoàn thành tốt và xuất sắc mọi nhiệm vụ trên các cương vị, vị trí và lĩnh vực đảm trách; được lãnh đạo, chỉ huy và đồng nghiệp tại Phái bộ ghi nhận là những quân nhân nhiệt tình, trách nhiệm, có tính kỷ luật, chuyên nghiệp và hiệu quả cao, chấp hành nghiêm và nêu cao các nguyên tắc, giá trị, chuẩn mực của LHQ trong mọi hành vi, việc làm của mình.

Nhân dịp này, Chỉ huy trưởng lực lượng Việt Nam đã bày tỏ sự biết ơn đối với lãnh đạo, chỉ huy và đồng nghiệp, bạn bè quốc tế tại Phái bộ đã dành những tình cảm hữu nghị ấm áp, sự ủng hộ, giúp đỡ để các sỹ quan của Việt Nam có những nhiệm kỳ công tác thành công và đáng ghi nhớ trong cuộc đời quân ngũ của mình và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ quý báu trong thời gian tới để cùng đóng góp vào nỗ lực chung hoàn thành sứ mệnh ủy thác của Phái bộ.

Tới dự buổi lễ, Thiếu tướng Paulo Amanuel Maia Perera, Phó Tư lệnh Lực lượng quân sự Phái bộ MINUSCA đã gửi những lời chúc mừng nồng nhiệt và tốt đẹp nhất đến Lực lượng GGHB Việt Nam tại Phái bộ và bày tỏ niềm tự hào được cùng chia sẻ dịp kỷ niệm quan trọng này với các bạn Việt Nam tại Phái bộ.

 Phó Tư lệnh Lực lượng quân sự Phái bộ cho rằng đây cũng là dịp đặc biệt để bạn bè quốc tế tại Phái bộ tìm hiểu thêm về lịch sử hào hùng và văn hóa đậm đà bản sắc của Việt Nam, cũng như thành tựu và tương lai tươi đẹp phía trước của đất nước Việt Nam. Thiếu tướng Perera nhấn mạnh: “Tôi biết rằng Việt Nam là một quốc gia chủ động, tích cực đóng góp cho các hoạt động GGHB LHQ. Những sỹ quan Việt Nam đầu tiên được triển khai đến Phái bộ MINUSCA vào năm 2015 và theo từng năm, số sỹ quan của Việt Nam được triển khai đến Phái bộ tiếp tục tăng; đến nay đã có hơn 29 sỹ quan của Việt Nam đã được triển khai đến nhiều vị trí tại Sở chỉ huy Phái bộ và các Sở chỉ huy Phân khu. Tất cả các sỹ quan Việt Nam đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các cương vị, vị trí và lĩnh vực đảm trách.”

leftcenterrightdel
 Cán bộ, sỹ quan Việt Nam đang làm nhiệm vụ GGHB LHQ tại Cộng hòa Trung Phi chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng nghiệp tại Phái bộ MINUSCA (Ảnh: Cục GGHB)

Nhân dịp này, Phó Tư lệnh Lực lượng quân sự Phái bộ đã ghi nhận và bày tỏ sự cảm ơn những đóng góp của đội quân GGHB LHQ của Việt Nam cho Phái bộ; đánh giá cao phong cách làm việc chuyên nghiệp, tính kỷ luật và tinh thần làm việc tận tụy của các sỹ quan Việt Nam trong suốt thời gian làm nhiệm vụ GGHB tại Phái bộ MINUSCA. Thiếu tướng Perera cũng cho biết lãnh đạo, chỉ huy Phái bộ MINUSCA tiếp tục mong muốn tiếp nhận thêm các sỹ quan của Việt Nam đến thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phó Tư lệnh Lực lượng quân sự Phái bộ cũng biểu dương các quân nhân Việt Nam còn có những hoạt động hỗ trợ nhân đạo hướng tới người dân địa phương nơi địa bàn đóng quân và sinh sống như hướng dẫn họ trồng rau xanh, tăng gia sản xuất, cấp phát khẩu trang phòng chống COVID-19..., coi đây là những hành động có ý nhĩa thiết thực đáp ứng nhu cầu thực sự của người dân mà chính những người lính mũ nồi xanh có mặt tại đây để bảo vệ họ.

Tại buổi lễ, các đồng nghiệp và bạn bè quốc tế đã có dịp thưởng thức các món ăn và xem phim giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực