Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng và chương trình “Xuân quê hương” tại Vladivostok

Thứ bảy, 03/02/2024 23:08
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 3/2, tại thành phố Vladivostok (Liên bang Nga), Tổng Lãnh sự quán (TLSQ) Việt Nam tại Vladivostok tổ chức kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chương trình Tết cộng đồng “Xuân quê hương”.

Lễ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên phố Borisenko, thành phố Vladivostok. 

Trước khi các sự kiện diễn ra vào buổi tối, trong buổi chiều cùng ngày, toàn thể cán bộ, nhân viên và thành viên của TLSQ, Chi nhánh Thương vụ, đại diện Hội người Việt Nam tại vùng Primorye, tỉnh Khabarovsk, đại diện lưu học sinh tại Vladivostok đã đến dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ tại công viên phố Borisenko, thành phố Vladivostok. Tiếp đó, vào buổi tối, các vị khách mời đã cùng dự chương trình Tết cộng đồng “Xuân quê hương”.

Phát biểu khai mạc chương trình Tết cộng đồng “Xuân quê hương”, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok Nguyễn Đăng Hiền cho biết: Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, trên mảnh đất vùng Viễn Đông, Liên bang Nga xa xôi, TLSQ Việt Nam tại Vladivostok lại cùng cộng đồng người Việt Nam quây quần bên nhau đón chào một mùa Xuân mới với bao niềm mơ ước và khát vọng về một năm mới an lành, sung túc. Tết cổ truyền là một nét đẹp văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc ta, lắng đọng sâu đậm trong tâm hồn mỗi người con mang dòng máu Lạc Hồng, dù ở bất cứ nơi đâu đều luôn nhớ về quê hương nguồn cội, nhất là trong những thời khắc đang chuyển giao sang một năm mới.

 Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok Nguyễn Đăng Hiền phát biểu tại sự kiện. 

Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Hiền cũng đã điểm lại những thông tin về tình hình mọi mặt của đất nước cũng như hoạt động của TLSQ cùng bà con kiều bào tại vùng Viễn Đông trong năm 2023, một năm mà tình hình thế giới tiếp tục có những diễn biến phức tạp với xung đột vũ trang tiếp tục diễn ra ở một số nơi trên thế giới, kinh tế thế giới tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề và có nguy cơ suy thoái do chuỗi cung ứng bị đứt gãy, giá cả lạm phát tiếp tục leo thang… Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta vẫn giữ vững ổn định chính trị, xã hội và phát triển đúng hướng theo chủ trương, đường lối Nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XIII đề ra. Năm 2023, ngoại giao của Việt Nam là điểm sáng trong các thành tựu của đất nước.

Về quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga, Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Hiền cho biết quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai nước tiếp tục được củng cố, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện ngày càng phát triển thông qua các hoạt động tiếp xúc lãnh đạo cấp cao tại các diễn đàn quốc tế, trao đổi đoàn các cấp trên tất cả các lĩnh vực. Trong năm 2023, góp phần vào việc củng cố và phát triển mối quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga, TLSQ Việt Nam tại Vladivostok đã tích cực tiến hành các hoạt động tiếp xúc với lãnh đạo chính quyền sở tại, tổ chức và hưởng ứng tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của hai nước đồng thời hỗ trợ thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp giữa hai nước, góp phần vào tăng trưởng kim ngạch trao đổi thương mại hai chiều Việt Nam - Liên bang Nga. 

 Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Hiền cùng Phu nhân và cán bộ, nhân viên TLSQ chụp ảnh lưu niệm cùng kiều bào Việt Nam tại Vladivostok.

Theo Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Hiền, phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác năm 2023, bước sang năm mới 2024, TLSQ Việt Nam tại Vladivostok phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đối ngoại mà Đảng và Nhà nước giao phó, tiếp tục đồng hành cùng với cộng đồng người Việt Nam tại vùng Viễn Đông trong việc củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga, cùng nhau xây dựng cộng đồng đoàn kết, vững mạnh, tuân thủ luật pháp và hòa nhập xã hội sở tại, giữ gìn bản sắc văn hóa và hướng về quê hương đất nước với nhiều hoạt động phong phú hơn nữa.

Ông Đào Mạnh Dũng, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại vùng Primorye cho biết, tại vùng Viễn Đông, cộng đồng người Việt Nam có khoảng 1.500 người đang sinh sống và học tập đã tích cực hưởng ứng, đồng hành cùng các hoạt động của TLSQ, luôn nhiệt tình tham gia vào các hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc trong các ngày lễ lớn của đất nước, các hoạt động giao lưu văn hóa nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn với chính quyền và nhân dân sở tại. Năm 2023, Hội người Việt Nam tại vùng Primorye đã kết hợp với cơ quan TLSQ tổ chức, kêu gọi cộng đồng người Việt Nam hỗ trợ, gửi hàng cứu trợ kịp thời cho những nạn nhân bị thiệt hại do lũ lụt ở thành phố Ussuriysk. Chính quyền thành phố và đại diện vùng Primorye đã rất biết ơn và ghi nhận kết quả của hoạt động trên.


CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực