Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tại Osaka (Nhật Bản)

Thứ sáu, 18/10/2024 21:10
(ĐCSVN) – Tối 18/10 (theo giờ Nhật Bản), Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã tổ chức lễ mít tinh kỉ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và 14 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), đồng thời ra mắt Thư viện Áo dài Japan.
 Chị em người Việt tại Osaka (Nhật Bản) tham dự chương trình kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). (Ảnh: LT)

Chương trình có sự tham gia của ông Ngô Trịnh Hà – Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka, bà Lê Thương – Phó Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại Nhật Bản, Chủ tịch Hội người Việt Nam vùng Kansai và Ban chấp hành Hội phụ nữ Việt Nam vùng Kansai, các tổ chức hội đoàn, hội  sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học tại Nhật Bản, cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự  quán Việt Nam tại Osaka .

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Lê Thương đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam qua 94 năm trưởng thành và phát triển, khẳng định những truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Bà cho biết, phụ nữ Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại vùng Kansai nói riêng, ở Nhật Bản nói chung luôn cố gắng phát huy phẩm chất, vai trò, sức mạnh của phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới để có nhiều đóng góp cho gia đình và xã hội.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Thư viện Áo dài Japan 50 bộ áo dài (Ảnh: LT) 

Phát biểu tại chương trình, ông Ngô Trịnh Hà ghi nhận sự ra đời của Hội phụ nữ Viêt Nam vùng Kansai góp phần xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Kansai ngày càng lớn mạnh. Ông kỳ vọng Hội phụ nữ Việt Nam vùng Kansai sẽ phát huy sự đoàn kết và các hoạt động mà Hội đã làm được.

Ông Ngô Trịnh Hà cũng đánh giá cao sự ra đời của Thư viện Áo dài tại Osaka. Đây là mô hình mới nhưng cũng góp phần lan tỏa hình ảnh người Việt Nam đến bạn bè Nhật Bản .

Theo đó, trong khuôn khổ chương trình, bà Nguyễn Hải Yến – Chủ tịch công đoàn Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã trao 50 bộ áo dài  của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Thư viện Áo dài Japan. Hoạt động này nhằm quảng bá hình ảnh văn hoá Việt Nam tại Nhật Bản, cũng như tạo điều kiện cho chị em người Việt được mặc thay đổi nhiều chiếc áo dài khi ít có điều kiện may đo do áo dài tại Nhật Bản.

Chương trình mít tinh kỉ niệm ngày 20/10 còn có sự góp mặt của nhiều tiết mục văn nghệ do các bé tại Trường Việt ngữ Cây Tre và các đơn vị dày công chuẩn bị. Trong đó bao gồm các tiết mục đọc thơ với chủ đề ca ngợi đất nước, con người Việt Nam./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực