Lan tỏa tấm lòng nhân ái của người Việt tại Australia

Thứ hai, 20/04/2020 15:06
Dịch COVID-19 đang gây ra tác động tiêu cực trên toàn cầu. Trong bối cảnh đó, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, các phong trào hỗ trợ cộng đồng Việt Nam đang ngày càng nở rộ, không chỉ trong nước, mà còn phát triển khắp nơi trên thế giới. Tại Australia, nơi có hơn 250.000 người Việt và gần 20.000 du học sinh học tập và sinh sống, các hoạt động vì cộng đồng cũng đang diễn ra sôi nổi.
leftcenterrightdel
 Giao thông thưa thớt tại một tuyến phố ở Sydney, Australia do dịch COVID-19 ngày 30/3/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tại một nhà kho thực phẩm ở thành phố Sydney, bang New South Wales của Australia, chỉ trong vài giờ đồng hồ, doanh nhân Diễm Kiều Fuggersberger và các cộng sự trong Công ty Berger Ingredients và Coco & Lucas’ Kitchen đã phân phát 5 tấn gạo, 1.550 quả trứng và 2.000 thùng mỳ ăn liền cho hơn 300 người đến nhận. Vất vả, nhưng nụ cười luôn nở trên môi nữ doanh nhân gốc Việt.

Tại một địa điểm khác ở thành phố Melbourne, bang Victoria, quản trị viên Nguyễn Đức Quyết và các thành viên của Nhóm “VSM- Cộng đồng Du học sinh Melbourne – Giúp đỡ lẫn nhau” cũng tất bật chuẩn bị phân chia thực phẩm cho những người Việt gặp khó khăn trong thành phố Melbourne theo chương trình “Cơm có thịt”.

Trong đợt gây quỹ lần 1, Nhóm của Quyết đã thu được gần 10.000 AUD (tương đương 6.000 USD), triển khai mua và trao các món quà “3 kg thịt” cho mỗi đơn đăng ký nhận hỗ trợ, giao tận nhà.

Đây chỉ là hai trong số các nhóm người Việt đang thực hiện công tác hỗ trợ cộng đồng tại Australia. Trong suốt gần một tháng nay, phong trào người Việt giúp đỡ nhau đã lan rộng trên hầu hết các tiểu bang lớn của Australia. 

Nhóm “Mẹ Việt tại Australia” với gần 13.000 thành viên được xem là một trong những điển hình lớn nhất của phong trào này. Bắt đầu phát động chương trình gây Quỹ COVID từ ngày 26/3 do chị Nguyễn Bảo Châu, quản trị viên của Nhóm, đề xướng.

Sau hơn 3 tuần thực hiện, Nhóm đã quyên góp được khoảng 25.000 AUD (tương đương 15.000 USD), xấp xỉ 50 tấn gạo, hàng trăm thùng mỳ gói, quần áo, đồ dùng các loại… hỗ trợ cho trên 300 trường hợp khó khăn, tại các tiểu bang như Victoria, New South Wales, Queensland, Nam Australia…

Chị Katina Vũ, thủ quỹ của chương trình trên chia sẻ “Mọi người cho gì chúng mình cũng nhận, có người sẽ cần thứ này, có người cần thứ khác. Tất cả các sự giúp đỡ đều đáng quý, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn hiện tại”.

Là một nhóm hoạt động trên mạng xã hội, nhưng hơn 5 năm kể từ khi thành lập tới nay, Nhóm “Mẹ Việt tại Australia” luôn thúc đẩy các hoạt động thực tế hỗ trợ người gặp hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những phụ nữ Việt Nam bị bạo hành tại Australia.

Không những hỗ trợ về vật chất và tinh thần, Nhóm còn phụ giúp những người vướng mắc về thủ tục pháp lý, đời sống… Sự nhiệt tình của các thành viên trong Nhóm đã được đền đáp bằng sự sẻ chia, hỗ trợ từ rất nhiều “mạnh thường quân”, các luật sư, doanh nghiệp Việt Nam tại Australia./.

Diệu Linh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực