Người Việt tại Côn Minh (Trung Quốc) tưng bừng đón Xuân

Thứ hai, 17/01/2022 21:38
(ĐCSVN) – Đông đảo bà con Việt kiều, du học sinh đang sinh sống và học tập tại Côn Minh (Trung Quốc) đã tham dự chương trình Xuân Quê hương năm 2022 do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh, Trung Quốc tổ chức tối 16/1.
leftcenterrightdel
Cán bộ Tổng Lãnh sự quán và các đại biểu tham dự chương trình Xuân Quê hương chụp ảnh kỷ niệm. (Ảnh: TLS quán Việt Nam tại Côn Minh, Trung Quốc) 

Phát biểu khai mạc chương trình, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Côn Minh, Trung Quốc Nguyễn Trung Hiếu vui mừng thông báo cho bà con những thành tựu về kinh tế, chính trị, xã hội và công tác đối ngoại của Việt Nam trong năm qua.

Nêu bật những thành quả công tác phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam, Tổng Lãnh sự Nguyễn Trung Hiếu nhấn mạnh, trong bối cảnh Việt Nam nói riêng và tất cả các nước trên thế nói chung đang chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19, việc Việt Nam giành được thành tựu nói trên được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Thông báo về một số hoạt động lớn của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh năm 2021 trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam với tỉnh Vân Nam, Tổng Lãnh sự Nguyễn Trung Hiếu ghi nhận và đánh giá cao bà con kiều bào trong năm qua, tuy gặp không ít khó khăn nhưng vẫn luôn hướng về quê hương, đất nước với các hành động thiết thực, đã tổ chức quyên tặng vật tư y tế, hỗ trợ đồng bào trong nước phòng chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời nhấn mạnh tấm lòng của bà con kiều bào có ý nghĩa hết sức to lớn, góp phần cổ vũ, động viên đồng bào trong nước chiến đấu và giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Trung Hiếu bày tỏ hy vọng, bước sang năm 2022 bà con cộng đồng người Việt Nam tại Vân Nam sẽ luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau và tăng cường tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động hướng về quê hương, đất nước, đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội đi đôi với phòng chống dịch của đất nước; phối hợp chặt chẽ với Tổng Lãnh sự quán trong việc đưa quan hệ với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn.

Trong không khí đầm ấm, hân hoan đón Xuân, các đại biểu tham dự chương trình đã cùng nhau giao lưu, thưởng thức một số tiết mục văn nghệ do cán bộ Tổng Lãnh sự quán, bà con Việt kiều và du học sinh biểu diễn; cùng thưởng thức những món ăn cổ truyền của Việt Nam./.

KL (Theo TLS quán Việt Nam tại Côn Minh, Trung Quốc)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực