Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc tổ chức kỷ niệm 76 năm Quốc khánh

Thứ năm, 02/09/2021 18:52
(ĐCSVN) - Ngày 1/9, tại New York, Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021) bằng hình thức trực tuyến.
leftcenterrightdel
Đại sứ Đặng Đình Quý chủ trì buổi Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 với bà con người Việt tại Hoa Kỳ. (Nguồn: Phái đoàn Đại diện Việt Nam tại LHQ) 

Tham dự Lễ kỷ niệm có đông đảo bà con người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại New York và cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại New York, Hoa Kỳ.

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ đã ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc với thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám lịch sử năm 1945, mang lại độc lập, tự do cho nhân dân Việt Nam.

Phát huy những thành quả cách mạng, nhân dân Việt Nam qua nhiều thế hệ, đã cùng nhau đoàn kết, vững bước đưa đất nước đi lên.

Đại sứ nhấn mạnh ý nghĩa trọng đại của ngày Quốc khánh trong lịch sử dân tộc Việt Nam cùng những thành tựu đất nước đạt được trong công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Thông báo, tình hình đại dịch trong nước vẫn đang tác động nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh và các địa phương lân cận, Đại sứ Đặng Đình Quý cho biết, Đảng, Chính phủ và toàn hệ thống chính trị đang nỗ lực khống chế sự lây lan của đại dịch, trong đó có việc triển khai chiến lược vaccine với nhiều mũi nhọn, bao gồm thúc đẩy ngoại giao vaccine để tiếp cận các nguồn vaccine trên thế giới, đẩy mạnh chuyển giao công nghệ, sản xuất thử nghiệm vaccine trong nước và tích cực triển khai tiêm chủng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thể hiện tinh thần dân tộc, sự đoàn kết, cùng hành động có trách nhiệm vì đất nước, nhất là trong bối cảnh đất nước gặp khó khăn trước tình hình đại dịch COVID-19, Đại sứ Đặng Đình Quý kêu gọi đồng bào ta ở nước ngoài tiếp tục cùng chia sẻ với đồng bào trong nước bằng những hành động thiết thực.

Đại sứ khẳng định, bà con người Việt ở khắp nơi trên thế giới đã và đang là sợi dây kết nối giao thương, kết nối hoạt động giao lưu nhân dân, tạo nguồn kiều hối vững chắc cho Tổ quốc.

Đại sứ Đặng Đình Quý cũng trân trọng tri ân tấm lòng của bà con hướng về quê hương với mong muốn góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước vượt qua đại dịch./.

KL (Theo Phái đoàn Việt Nam tại LHQ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực