Quảng bá văn hóa truyền thống các nước ASEAN tại Argentina

Chủ nhật, 26/06/2022 15:38
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hội chợ Bazar do các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Argentina tổ chức có một ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, giúp cho người dân Argentina có được một góc nhìn gần gũi hơn về nền văn hóa của các nước bạn bè ở Đông Nam Á.
leftcenterrightdel
Một góc gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam tại Hội chợ (Ảnh: Hoài Nam/TTXVN) 

Ngày 25/6, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Argentina gồm Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia đã tổ chức hội chợ Bazar nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và quảng bá hình ảnh đất nước, con người của mỗi quốc gia thành viên; đồng thời nâng cao sự hiểu biết và thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác với nước sở tại.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ, Đại sứ Malaysia Nur Azman Abdul Rahim - Chủ tịch luân phiên của Ủy ban ASEAN tại Argentina nêu bật tinh thần đoàn kết và hợp tác giữa các nước trong khối ASEAN trong việc tổ chức Hội chợ Bazar – sự kiện được Hiệp hội tổ chức thường niên có ý nghĩa trong quá trình củng cố khối thống nhất và hội nhập ở khu vực. Bên cạnh đó, hoạt động này còn góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ văn hóa giữa các nước ASEAN và Argentina.

Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Argentina Claudio Javier Rozencwaig đánh giá cao những nỗ lực của Đại sứ quán các nước ASEAN tại Argentina trong việc quảng bá những nét văn hóa đa dạng và phong phú tới người dân nước sở tại và cho rằng hoạt động này có một ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, giúp cho người dân Argentina có được một góc nhìn gần gũi hơn về nền văn hóa của các nước bạn bè ở Đông Nam Á.

Ông Rozencwaig cũng ca ngợi những bước phát triển kinh tế vượt bậc của ASEAN, cũng như vai trò ngày càng lớn mạnh của khối trên trường quốc tế trong những năm qua, đồng thời khẳng định Argentina luôn coi trọng việc siết chặt quan hệ với các nước ASEAN trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế văn hóa cho tới khoa học công nghệ, giáo dục, thể thao…

Trong khuôn khổ Hội chợ, Đại sứ quán Việt Nam với các sản phẩm truyền thống như đồ thủ công mỹ nghệ, tranh sơn mài, khăn lụa, nón lá, áo dài và các món ăn đặc trưng như phở, nem đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với đông đảo du khách nước ngoài và sở tại.

Cùng với đó, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã quảng bá những hình ảnh về những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam giúp du khách Argentina có ý định du lịch Việt Nam hiểu rõ hơn về những điểm dự định sẽ tới thăm.

Các nước ASEAN khác cũng giới thiệu các mặt hàng độc đáo, trang phục truyền thống, và các món ăn đậm đà bản sắc dân tộc của mỗi nước. Ngoài ra, các nước cũng tham gia biểu diễn các tiết mục ca múa nhạc, võ thuật truyền thống đặc sắc, tạo được không khí lễ hội, vui vẻ đối với người dân sở tại.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực